Chủ nhật, 28/04/2024 21:27 (GMT+7)

Nhựa Tiền Phong khánh thành cây cầu thứ 100 trong chương trình cầu nối yêu thương

Nam Phong -  Thứ tư, 16/11/2022 10:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cầu Bình Thể tại xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang- cây cầu thứ 100 được xây dựng của chương trình Cầu nối yêu thương và cũng là dấu ấn sau hành trình 5 năm đầu tiên mà Chương trình triển khai trên toàn quốc.

Sáng 14/11, nhân dịp kỉ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11), Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong ) đã tổ chức lễ khánh thành “Cầu nối yêu thương” số 100 – cầu Bình Thể cho người dân xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang.

tm-img-alt
Lãnh đạo Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành cầu nối yêu thương số 100

Đây cũng là cột mốc quan trọng đánh dấu 5 năm Nhựa Tiền Phong đã đồng hành cùng chương trình “Cầu nối yêu thương”, lan tỏa, kết nối đến những vùng dất nghèo khổ, khó khăn với sự tham dự của các cấp chính quyền địa phương và đại diện các đơn vị báo chí, truyền hình trung ương và địa phương.

Tại buổi lễ, lãnh đạo địa phương đã thay mặt chính quyền và người dân gửi lời cảm ơn đến các đơn vị tài trợ, đặc biệt là công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã giúp niềm mong mỏi của bà con thành hiện thực.

tm-img-alt
Ông Trần Ngọc Bảo - Phó TGĐ Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (bên phải) trao tặng cầu cho bà con nhân dân xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang

Ông Vũ Đình Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hoá khẳng định: “Với sự đồng hành của Công ty  CP Nhựa Tiền Phong, cầu Bình Thể được khánh thành ngày hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng. Không chỉ phục vụ việc đi lại của người dân địa phương, các em học sinh mà còn giúp huyện Chiêm Hoá từng bước hoàn thành mục tiêu xóa bỏ, thay thế cầu tạm, thức đẩy kết nối giữa các vùng, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội”. Cây cầu không chỉ có ý nghĩa về mặt giao thông, tạo con đường đi lại an toàn mà còn là “cầu nối tương lai”, giúp bà con phát triển kinh tế xã hội, tạo tiền đề vững chắc cho các mầm non tương lai của đất nước.

Ông Trần Ngọc Bảo – Phó Tổng giám đốc Công ty CP  Nhựa Tiền Phong chia sẻ: “Ngày Nhựa Tiền Phong đến xây cầu, đúng lúc mưa lũ. Đó cũng là thời điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp. Tôi đã chứng kiến cảnh các bạn tình nguyện viên phải đi đường vòng, để mang đồ ăn đến cho các thí sinh đi thi bị ngăn cách bởi lũ, không về nhà được”.

Ông Bảo chia sẻ thêm khi tự mình chứng kiến sự vất vả, nguy hiểm của 200 hộ dân phải di chuyển qua cây cầu cũ nát vượt suối sâu, hiểu được rằng cây cầu mới có vai trò quan trọng và là niềm mơ ước từ rất lâu của người dân thôn Bình Thể và các thôn lân cận như Tông Trang, Ngọc Lâu xã Vinh Quang. Chính vì vậy, ngay sau khi tiến hành khảo sát, Nhựa Tiền Phong khẩn trương lên phương án xây dựng, phối hợp với địa phương, nhà thầu tìm biện pháp thi công phù hợp, nhanh chóng để cây cầu sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần giúp cuộc sống của bà con ổn định, việc học tập của các em nhỏ cũng không còn bị gián đoạn.

Nhân dịp đặc biệt này, 100 suất quà đã được Nhựa Tiền Phong trao tặng cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình khó khăn; tặng quà cho các em học sinh và các thày cô giáo. Cụ thể, tại Lễ khánh thành cầu, Nhựa Tiền Phong đã trao 30 suất quà tặng các em học sinh giỏi, 20 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng.

Trước đó, vào chiều 13/11, chào mừng sự kiện cầu đi vào sử dụng và kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, với mong muốn tri ân các thày cô giáo dạy giỏi, hỗ trợ các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, Công ty Nhựa Tiền Phong đã tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” tại xã Vinh Quang. Tại đây, Công ty Nhựa Tiền Phong đã trao 10 suất quà tặng 10 thầy cô giáo trên địa bàn xã Vinh Quang, trao 20 suất quà tặng 20 em học sinh nghèo.

tm-img-alt

Cầu Bình Thể  tại xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang - cây cầu thứ 100 được xây dựng của chương trình Cầu nối yêu thương.

Cầu Bình Thể  tại xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang - cây cầu thứ 100 được xây dựng của chương trình Cầu nối yêu thương và cũng là dấu ấn sau hành trình 5 năm đầu tiên mà Chương trình triển khai trên toàn quốc. Sau hơn 04 tháng xây dựng kể từ ngày khởi công (đầu tháng 07/2022), Nhựa Tiền Phong đã hoàn thành cây cầu mới với chiều dài 31m, rộng 4m và tải trọng thiết kế 10 tấn cùng đường dẫn đầu cầu dài hơn 60m, tổng kinh phí xây dựng hơn 2 tỷ đồng

Chương trình Cầu nối yêu thương là hoạt động xã hội cộng đồng do Nhựa Tiền Phong phối hợp cùng với các nhóm Thiện nguyện, các đơn vị đồng hành thực hiện. Chương trình được Nhựa Tiền Phong khởi xướng vào tháng 10/2017 với mục đích xây dựng những cây cầu dân sinh cho các địa phương trên cả nước, những nơi có cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, tạo điều kiện để trẻ em đến trường an toàn, và việc đi lại giao thương của người dân được thuận tiện hơn.

tm-img-alt

Giao lưu văn hoá, tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình khó khăn, các em học sinh học giỏi, học sinh nhà nghèo vượt khó và các thầy cô giáo tại các trường trên địa bàn

Tính đến thời điểm này, sau hơn 5 năm triển khai và thực hiện, chương trình Cầu nối Yêu thương của Nhựa Tiền Phong đã đem đến cho bà con trên khắp cả nước 100 cây cầu lớn nhỏ khác nhau tại 24 tỉnh thành trên cả nước và đã lan tỏa kêu gọi được sự đóng góp đến từ nhiều đơn vị, tổ chức và cá nhân cùng tham gia đồng hành như Công ty Tín Kim, Đại Dũng, Định Tân, Đỉnh Vàng, Nguyên Cường, Bê tông Châu Thới 620...

Chương trình không chỉ góp phần mang lại tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, hỗ trợ người dân các địa phương phát triển kinh tế mà còn lan tỏa yêu thương trong các hoạt động an sinh xã hội, cộng đồng, tương thân tương ái.

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện nhằm nhân rộng những nghĩa cử cao đẹp, góp phần phát triển kinh tế Đất nước, chung tay xây dựng xã hội văn minh.

                                                                        

Bạn đang đọc bài viết Nhựa Tiền Phong khánh thành cây cầu thứ 100 trong chương trình cầu nối yêu thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.
An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.