Thứ sáu, 03/05/2024 17:38 (GMT+7)

Những hoạt động diễn ra dịp kỷ niệm 20 năm Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

Thanh Hạ -  Thứ tư, 21/06/2023 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Quảng Bình thông tin chính thức về những hoạt động sẽ diễn ra trong dịp kỷ niệm 20 năm Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới (5/7/2003 - 5/7/2023).

tm-img-alt
 Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

Việc ghi nhận Di sản thiên nhiên thế giới là một dấu mốc không những khẳng định các giá trị ngoại hạng toàn cầu mà con thừa nhận nỗ lực của Việt Nam trong việc gìn giữ, bảo tồn nguyên vẹn tài nguyên thiên nhiên. Kỷ niệm 20 năm Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, Tỉnh Quảng bình tổ chức các sự kiện:

Cụ thể, Thi trực tuyến “Tìm hiểu về công tác bảo tồn và phát huy giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng” diễn ra trong các ngày 14/6; 21/6 và ngày 28/6  trên trang https://tinhdoan.quangbinh.gov.vn hoặc fanpage Facebook: Tuổi trẻ Quảng Bình. Lễ tổng kết trao giải sẽ diễn ra ngày 30/6 tại Nhà thiếu nhi tỉnh Quảng Bình, số 1, đường Hùng Vương, Đồng Hới.

Hội thảo khoa học quốc tế về Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với chủ đề “Phát huy giá trị Di sản thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng trong xu thế hội nhập và phát triển bền vững” được tổ chức trong 02 ngày 30/6 đến 01/7/2023 tại Hội trường Sun Spa Resort, Mỹ Cảnh, Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

Tham dự Hội thảo có các đại biểu đến từ Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hợp quốc, các cơ quan Trung ương và địa phương, các nhà khoa học trong nước và thế giới. 

Chương trình “Áo dài - Về miền di sản Quảng Bình” vào lúc 20h00 ngày 30/6/2023 tại Thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch.

Trong chuỗi các sự kiện trên, còn có các hoạt động: Họp báo; Xuất bản ấn phẩm song ngữ Việt – Anh về Hội thảo khoa học quốc tế về Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng; xuất bản sách “ Kỳ quan hang động Quảng Bình”; Sản xuất và phát sóng phim tài liệu song ngữ Việt – Anh “Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng sau 20 năm được tổ chức UNESCO công nhân là Di sản thiên nhiên thế giới”; Xuất bản số báo đặc biệt “Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng sau 20 năm được  tổ chức UNESCO công nhân là Di sản thiên nhiên thế giới”; Tuyên truyền bằng trực quan pano tấm lớn, băng rôn tại các trục đường chính, các khu trung tâm.

Với những chuỗi hoạt động thiết thực đó nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong hệ thống chính trị và nhân dân, làm cho các tổ chức, cá nhân ở địa phương nhận thức đầy đủ giá trị, vị thế và quan trọng của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, từ đó có ý thức, trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị của Di sản

Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng phối hợp với các Sở, ngành liên quan xuất bản ấn phẩm, phim tài liệu song ngữ về Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Tổ chức trưng bày “Không gian văn hóa các dân tộc vùng đệm Phong Nha-Kẻ Bàng”

Bạn đang đọc bài viết Những hoạt động diễn ra dịp kỷ niệm 20 năm Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.