Thứ sáu, 03/05/2024 03:42 (GMT+7)

Những thước phim ấn tượng về Phong Nha - Kẻ Bàng sắp được công chiếu trên toàn cầu

MTĐT -  Thứ ba, 22/02/2022 16:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa tổ chức gặp mặt đoàn làm phim về cảnh đẹp thiên nhiên thuộc BBC Landmark Natural History Series sau khi Đoàn kết thúc chương trình ghi hình kéo dài gần 1 tháng tại Phong Nha – Kẻ Bàng.

tm-img-alt
Hang Sơn Đoòng. Nguồn: internet

Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, một bộ phim tài liệu về thiên nhiên, di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng đang được đoàn làm phim của BBC Landmark Natural History Series thực hiện để công chiếu cho người xem trên toàn cầu.

Đoàn làm phim về cảnh đẹp thiên nhiên thuộc BBC Landmark Natural History Series đã hoàn thành chương trình tại Phong Nha - Kẻ Bàng sau gần 1 tháng thực hiện ghi hình. Đây được cho là cú hích quan trọng cho việc tăng cường công tác quảng bá du lịch Quảng Bình đến với du khách quốc tế.

tm-img-alt
Bên ngoài cửa động Phong Nha. Nguồn: internet

Theo đó, đoàn làm phim đã có mặt tại Phong Nha - Kẻ Bàng để quay cảnh các hang động lớn nhất thế giới, hệ sinh thái hang động bên trong, cùng đó là thực tế các cảnh quay hệ sinh thái núi đá vôi và rừng nhiệt đới của Phong Nha - Kẻ Bàng, các loài động thực vật ở di sản thiên nhiên thế giới này.

Ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã cảm ơn đoàn làm phim khi đã lựa chọn Quảng Bình là điểm đến tốt nhất để thực hiện bộ phim về thiên nhiên sau gần 2 năm các hoạt động du lịch quốc tế bị đình trệ do COVID-19 và hy vọng bộ phim sẽ giúp quảng bá du lịch Quảng Bình và Việt Nam ra thế giới. Đồng thời khẳng định Phong Nha – Kẻ Bàng là điểm đến của thiên nhiên, an toàn và khác biệt, sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế từ tháng 3/2022.

tm-img-alt
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và Tổng cục Du lịch tặng quà lưu niệm cho đoàn làm phim. Nguồn: laodong.vn

Ông Theo Thomas Webb, nhà sản xuất của BBC đã cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan ban ngành Việt Nam và Quảng Bình về hỗ trợ, phối hợp, giúp đỡ các thủ tục hoạt động đến quá trình thực hiện cảnh quay. Thành viên của BBC ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên diệu kỳ của các hang động, những cánh rừng nguyên sinh, hệ sinh thái đa dạng, độc đáo của Phong Nha - Kẻ Bàng.

Mục tiêu của bộ phim tại Quảng Bình là giới thiệu các trải nghiệm thiên nhiên, những bí ẩn bất tận của Phong Nha - Kẻ Bàng 2 lần được UNESSCO công nhận di sản thiên nhiên thế giới, dự kiến bộ phim quảng bá này có thể tiếp cận đến 500 triệu người xem trên toàn cầu.

BBC Landmark Natural History Series là kênh chuyên thực hiện những bộ phim tài liệu về thiên nhiên trên khắp toàn cầu cho công chúng toàn thế giới yêu thế giới tự nhiên.

Các chương trình phim về cảnh đẹp thiên nhiên của BBC Landmark Natural History Series luôn thu hút người xem trên toàn cầu, mỗi bộ phim tư tư liệu về cảnh đẹp thiên nhiên của BBC có lượng người xem rất lớn.

Loạt phim tư liệu về cảnh đẹp thiên nhiên do BBC thực hiện năm 2022 cũng được Sir David Attenborough - người dẫn chương trình của BBC cũng giới thiệu trong hội nghị COP 26 tại Anh Quốc vào tháng 10-2021. Đây là lần đầu tiên những cảnh quan kỳ vĩ nhất của thế giới ở Châu Á được lên sóng trong chương trình chuyên biệt về cảnh đẹp thiên nhiên của BBC.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Những thước phim ấn tượng về Phong Nha - Kẻ Bàng sắp được công chiếu trên toàn cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.