Thứ hai, 29/04/2024 11:56 (GMT+7)

Ninh Bình: Tổ chức "Phiên chợ xanh - bảo vệ môi trường nông thôn"

Khánh Ngọc -  Thứ tư, 27/09/2023 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hưởng ứng chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" năm 2023, sáng 26/9, tại Bến đò Tam Cốc (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình) Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Ninh Bình tổ chức chương trình "Phiên chợ xanh - bảo vệ môi trường nông thôn".

Chương trình Phiên chợ xanh bảo vệ môi trường nông thôn
Đông đảo đại biểu, hội viên phụ nữ tham dự Chương trình.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam: Nhiều năm qua, Hội LHPN Việt Nam luôn coi công tác bảo vệ môi trường là một trong những nội dung hoạt động trọng tâm, tích cực phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia nhiều hoạt động thiết thực về bảo vệ môi trường.

Chương trình Phiên chợ xanh bảo vệ môi trường nông thôn
Bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu khai mạc Chương trình.

Sự kiện truyền thông "Phiên chợ xanh - bảo vệ môi trường nông thôn" với chủ đề "Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn" góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường; khuyến khích các hoạt động, phong trào cộng đồng vì môi trường, hướng tới nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững; thực thi hiệu quả các cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cũng kêu gọi hãy cùng hành động, xây dựng lối sống bền vững, thân thiện với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ đa dạng sinh học bằng cách phân loại rác tại nguồn, hạn chế sử dụng túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần; tích cực trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng; thực hiện xử lý rác hữu cơ, khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, hình thành và duy trì thói quen tốt góp phần bảo vệ môi trường, làm cho thế giới sạch hơn và đất nước phát triển hài hòa, bền vững.

Phát biểu tại Chương trình, ông Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh Ninh Bình đánh giá cao sự kiện "Phiên chợ xanh - Bảo vệ môi trường nông thôn" với thông điệp "Mỗi phụ nữ, mỗi người dân đều góp phần quan trọng trong công việc bảo vệ môi trường, từ những việc nhỏ nhất. Hãy đối xử tốt với thiên nhiên từng ngày, mỗi người một hành động nhỏ sẽ mang tới kết quả lớn. Mỗi cá nhân, mỗi hội viên phụ nữ đều là một mảnh ghép tích cực, cùng nhau hành động vì môi trường và vì tương lai của chính chúng ta" do Hội LHPN Việt Nam tổ chức tại vùng đất Cố đô Hoa Lư lịch sử. Đây là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường.

Chương trình Phiên chợ xanh bảo vệ môi trường nông thôn
Ông Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Chương trình.

Để hưởng ứng sự kiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Song Tùng đề nghị các cấp ủy, chính quyền các cấp; các cơ quan, đoàn thể, người dân và đặc biệt là hội viên Hội Phụ nữ các cấp trên địa bàn tỉnh: Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác môi trường. Đặc biệt là các chủ trương của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và của địa phương đã đề ra.

Vận động toàn thể đoàn viên, hội viên và gia đình triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo vệ môi trường bằng những chương trình cụ thể như: "Hưởng ứng phong trào trồng 1 tỷ cây xanh", "sử dụng các hóa chất có nguồn gốc từ thiên nhiên", "hạn chế sử dụng túi nilon", "tái chế rác thải", "hạn chế sử dụng giấy"... bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Tích cực tham gia phong trào xây dựng môi trường nông thôn "xanh - sạch - đẹp" kết hợp với phát triển du lịch sinh thái cộng đồng, gắn với cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch".

Có hình thức khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có cách làm hay, mô hình điển hình tiên tiến để nhân rộng.

Ngay sau khi kết thúc sự kiện này, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh Ninh Bình hãy thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường vì một xã hội phát triển bền vững, vì chính cuộc sống của chúng ta hôm nay và cho cả mai sau.

Trong khuôn khổ sự kiện, các đại biểu đã được xem kịch ngắn về chủ đề bảo vệ môi trường do các nghệ sĩ thể hiện; các trò chơi giao lưu; nhảy dân vũ "Đến với con người Việt Nam tôi" và tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm tái chế, sản phẩm sạch an toàn, sản phẩm OCOP từ 3 sao tại địa phương; triển lãm ảnh với chủ đề "Phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường" và tổ chức điểm thu gom chất thải tái chế, tái sử dụng.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Tổ chức "Phiên chợ xanh - bảo vệ môi trường nông thôn". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.