Chủ nhật, 28/04/2024 21:49 (GMT+7)

Ninh Bình: Tuyên truyền về chủ quyền Biển, Đảo và chống khai thác IUU

Hải Phương -  Thứ năm, 14/03/2024 17:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 14/3, tại Hội trường Đồn Biên phòng Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, Đồn Biên phòng Kim Sơn phối hợp với Chi Cục Thủy sản và Sở Nông nghiệp tổ chức khóa tập huấn về chủ quyền biển đảo và phòng chống khai thác bất hợp pháp.

Tham dự lớp tập huấn có trên 50 người là thành viên Tổ tàu thuyền an toàn, Tổ an ninh tự quản bãi bồi ven biển và ngư dân làm nghề khai thác và nuôi trồng thủy sản trên vùng biển tỉnh Ninh Bình.

Tại Hội nghị, bà con ngư dân đã nghe các báo cáo viên trình bày khái quát về tình hình Biển Đông và các vùng biển của Việt Nam; Luật Biển Việt Nam, Công ước quốc tế về Luật Biển năm 1982; quan điểm, chủ trương bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Đảng và Nhà nước...

Bên cạnh đó, bà con ngư dân còn được phổ biến một số quy định của Pháp luật về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản; một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU)….

tm-img-alt
Quang cảnh buổi tuyên truyền

Thông qua công tác tuyên truyền, từng bước nâng cao hiểu biết, của ngư dân đã và đang đặt nỗ lực vào việc nâng cao hiểu biết và nhận thức của ngư dân về việc chấp hành các quy định về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản cũng như vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn, và phát động các chiến dịch tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông địa phương nhằm tăng cường nhận thức của ngư dân về tầm quan trọng của việc duy trì nguồn lợi thủy sản bền vững.

tm-img-alt
Lãnh đạo Đồn Biên phòng Kim Sơn và lãnh đạo Chi Cục thủy sản tặng áo phao và phao cứu sinh cho các ngư dân.

Bên cạnh đó, cũng tập trung vào việc hạn chế và giảm thiểu việc ngư dân vi phạm các quy định pháp luật trong nước và nước ngoài. Cung cấp hướng dẫn cụ thể về các quy định pháp luật, đồng thời thực hiện các biện pháp kiểm soát và giám sát chặt chẽ trên biển để đảm bảo tuân thủ và thúc đẩy sự chấp hành của ngư dân.

Qua các hoạt động này, hy vọng có thể tạo ra một môi trường khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản lành mạnh, cùng với sự tham gia tích cực của cộng đồng ngư dân, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành thủy sản Việt Nam.

tm-img-alt
tm-img-alt

Báo cáo viên Đồn Biên phòng Kim Sơn tuyên truyền tại Hội nghị.

Trong dịp này, Đồn Biên phòng Kim Sơn và Chi Cục Thủy sản đã tổ chức trao tặng cờ Tổ quốc, áo phao và phao cứu sinh cho các ngư dân. Hành động này không chỉ là biểu hiện của sự quan tâm, chia sẻ từ các cơ quan chức năng mà còn là một hành động ý nghĩa, góp phần nâng cao an toàn cho cuộc sống của ngư dân trên biển.

Bằng việc trang bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết, ngư dân sẽ cảm thấy an tâm hơn khi ra khơi làm việc, đồng thời giảm thiểu nguy cơ tai nạn và hậu quả xấu xảy ra trên biển. Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc và sự đoàn kết của cộng đồng trong việc bảo vệ và chăm sóc cho ngư dân.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Tuyên truyền về chủ quyền Biển, Đảo và chống khai thác IUU. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.