Thứ hai, 29/04/2024 18:38 (GMT+7)

Nỗ lực kiểm soát lượng phát thải khí methane tại Mỹ

MTĐT -  Thứ năm, 27/07/2023 10:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/7, Chính phủ Mỹ đã thành lập một lực lượng nhằm điều phối các cơ quan liên bang trong việc sử dụng công nghệ để phát hiện rò rỉ khí methane và giúp chính quyền liên bang và địa phương thực thi các quy định về khí methane.

Lực lượng trên được thành lập vào cùng thời điểm Nhà Trắng lần đầu tiên tổ chức hội nghị thượng đỉnh về khí methane, tập hợp các nhà lãnh đạo liên bang, tiểu bang, bộ lạc và địa phương có liên quan đến các chương trình về phát thải khí methane, cũng như các công ty phát triển công nghệ phát hiện khí methane như chụp ảnh khí quang học và chụp ảnh vệ tinh.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Mặc dù tồn tại trong thời gian ngắn so với carbon dioxide, nhưng khí methane gây hiệu ứng nhà kính mạnh gấp 80 lần so với carbon dioxide và chiếm hơn 33% nguyên nhân làm Trái Đất nóng lên cho đến nay, khiến nó trở thành mục tiêu được các nhà hoạch định chính sách nỗ lực giải quyết nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo Cố vấn Khí hậu quốc gia Ali Zaidi, chính quyền Tổng thống Joe Biden đang tăng cường nỗ lực nhằm cắt giảm rò rỉ khí methane gây lãng phí và có hại, bằng cách khai thác các công nghệ tiên tiến và tuyển dụng những công nhân lành nghề cho nhiệm vụ cấp bách này.

Một báo cáo mới đây của Blue Green Alliance cũng cho biết một loạt chính sách giảm phát thải khí methane mới đây do Chính phủ Mỹ đưa ra có thể tạo ra 10.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp hàng năm.

Ngoài các đề xuất của Cơ quan Bảo vệ môi trường (EPA) nhằm giảm phát thải khí methane từ ngành dầu khí, Bộ Năng lượng Mỹ đang làm việc với các quốc gia nhập khẩu và xuất khẩu khí đốt để phát triển phương pháp đo lường, giám sát, báo cáo và xác định khí thải methane.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nỗ lực kiểm soát lượng phát thải khí methane tại Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...