Thứ bảy, 04/05/2024 22:48 (GMT+7)

NOAA đầu tư 15 triệu USD vào nghiên cứu biến đổi khí hậu và cải thiện khả năng phục hồi

MTĐT -  Thứ năm, 27/10/2022 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nghiên cứu sẽ nâng cao hiểu biết về cháy rừng, hạn hán, môi trường sống của động vật và tác hại của khí thải với môi trường

Cơ quan quản lý khí quyển và đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) đã trao hơn 15 triệu USD cho các nhóm và dự án nghiên cứu nhằm cải thiện khả năng chống chịu của quốc gia trước thời tiết khắc nghiệt.

Số tiền này sẽ hỗ trợ 63 dự án từ khắp các khu vực để giúp nâng cao hiểu biết về các tác động khí hậu.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: FOX NEWS)

Nguồn tài trợ tập trung vào các dự án hạn hán khác nhau, các khu bảo tồn biển, cộng đồng nông thôn và giải phóng khí thải công nghiệp.

NOAA cho biết việc hiểu rõ hơn về các chất ô nhiễm do cháy rừng, quan sát tác động của hạn hán đối với hệ sinh thái và tiếp cận khả năng thích ứng của các cộng đồng sẽ xác định được các nhu cầu trong tương lai.

Nguồn tài trợ mới của năm nay hỗ trợ một loạt các nghiên cứu khí hậu mới, bao gồm: Nâng cao hiểu biết về các chất ô nhiễm do cháy rừng tại các khu vực chuyển tiếp nơi giao thoa giữa vùng hoang dã với thành phố; Tăng cường hiểu biết và quản lý về tác động của hạn hán đối với hệ sinh thái và xây dựng khả năng chống chịu hạn hán ở các quốc gia; Hỗ trợ việc quản lý các khu bảo tồn biển quốc gia và di tích quốc gia biển thông qua việc hiểu rõ hơn về sự biến đổi của khí hậu trong hệ thống các khu bảo tồn; Đánh giá các khía cạnh tài chính và năng lực thích ứng ở các cộng đồng nông thôn; Cải thiện mô hình hóa khí thải trong khí quyển.

Quản trị viên của NOAA, Rick Spinrad cho biết trong một tuyên bố: “Những khoản đầu tư NOAA mới này là cần thiết để nâng cao hiểu biết về biến đổi khí hậu, cách giảm thiểu tác động ngày càng trầm trọng và tăng cường khả năng phục hồi của hành tinh. Tất cả các bước quan trọng này cùng hướng tới mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một quốc gia sẵn sàng với  sự thất thường của khí hậu”.

Quy trình tài trợ cạnh tranh được đảm bảo rằng các đề xuất được chọn để nhận tài trợ đáp ứng các tiêu chuẩn cao về tính nghiêm ngặt khoa học, chất lượng, mức độ phù hợp với các thách thức xã hội, sứ mệnh và công bằng của NOAA. Nghiên cứu bên trong và bên ngoài NOAA được hỗ trợ. Các dự án này do các đối tác bên ngoài thực hiện mở rộng phạm vi sứ mệnh của NOAA và biên giới của hoạt động điều tra khoa học.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết NOAA đầu tư 15 triệu USD vào nghiên cứu biến đổi khí hậu và cải thiện khả năng phục hồi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Ưu tiên nguồn nước sẵn có ở các sông, hồ
Hiện nay, Đồng Nai đã ban hành nhiều đề án, kế hoạch, chương trình hành động để bảo vệ nguồn tài nguyên, mở rộng nguồn nước và phát triển mạng lưới nước mặt nhằm hạn chế tối đa khai thác nước dưới đất

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.