Thứ sáu, 03/05/2024 07:52 (GMT+7)

Núi Pháo đồng hành cùng các em học sinh nhân dịp năm học mới 2023 - 2024

PV -  Thứ tư, 06/09/2023 20:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo (Công ty Núi Pháo) đã đến dự lễ khai giảng, chúc mừng và trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh tại các trường học trên địa bàn huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Tại trường THPT Đội Cấn (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên), Công ty Núi Pháo gửi tặng cây bóng mát trị giá 10 triệu đồng nhằm chung tay xây dựng cảnh quan trường học ngày càng xanh – sạch – đẹp.

Đây là ngôi trường đầu tiên trên địa bàn huyện Đại Từ được xây mới hoàn toàn và đưa vào sử dụng trong năm học này. Hơn thế nữa, những niềm vui và hạnh phúc lan tỏa đến từng ngóc ngách lớp học hôm nay còn xuất phát bởi một lí do khác: món quà đặc biệt từ Công ty Núi Pháo – những cây xanh bóng mát được trồng tại khuôn viên trường.

tm-img-alt

Đại diện Công ty Núi Pháo chúc mừng thầy và trò trường THPT Đội Cấn

Dự án đầu tư xây dựng Trường Trung học phổ thông Đội Cấn, huyện Đại Từ là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Thái Nguyên, được chủ trương đầu tư trên 98 tỷ đồng, với quy mô đảm bảo diện tích theo tiêu chuẩn, định mức với quy mô 30 lớp học, khoảng 1500 học sinh, phòng học thông thường 30 phòng.

Trường THPT Đội Cấn được đầu tư xây dựng 2 nhà lớp học 3 tầng (15 phòng học/nhà); 1 nhà lớp học bộ môn 3 tầng; nhà hiệu bộ 2 tầng; nhà đa năng 2 tầng; sân thể thao và các hạng mục phụ trợ như: nhà vệ sinh, nhà để xe giáo viên, hàng rào… Đây là dự án nhóm B, công trình cấp III dân dụng, tổng mức đầu tư trên 98 tỷ đồng, khởi công ngày 29/4/2021. Quy mô công trình 30 lớp, đảm bảo đáp ứng nhu cầu học tập cho khoảng 1.500 học sinh.

Ban Lãnh đạo cùng toàn thể CB-CNV Công ty Núi Pháo tin rằng, ngoài việc đem lại những lợi ích môi trường, cây xanh còn là biểu tượng của sự phát triển. Giống như những mầm non nhỏ bé, cây cần được chăm sóc và nuôi dưỡng để trở thành một cây lớn, rồi sau đó tiếp tục phát triển trở thành một phần của khu rừng rộng lớn. Tương tự như vậy, các em học sinh tại THPT Đội Cấn cũng đang được nuôi dưỡng và giáo dục mỗi ngày để mai này trở thành những công dân có ích cho xã hội và đất nước.

Cũng trong ngày tựu trường hôm nay, đại diện Công ty Núi Pháo đã tham dự và trao tặng nhiều món quà ý nghĩa tại các trường học khác trên địa bàn huyện Đại Từ như: trao tặng tủ sách thư viện cho trường Tiểu học Kim Đồng, bộ dụng cụ học tập thể thao cho trường Tiểu học Hùng Sơn 1, dù che sân trường cho trường Tiểu học Tân Linh và trường THCS Hà Thượng… với tổng giá trị gần 90 triệu đồng. Hoạt động ý nghĩa này thể hiện cam kết đồng hành của Công ty Núi Pháo đối với thế hệ tương lai của đất nước và cũng là cách Công ty lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng.

tm-img-alt

Động viên gia đình em Nguyễn Thị Mỹ Uyên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại TDP Sơn Hà, Đại Từ, Thái Nguyên

Cũng nhân dịp năm học mới bắt đầu, đại diện công ty Núi Pháo đã tới thăm và động viên gia đình em Nguyễn Thị Mỹ Uyên (TDP Sơn Hà, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên). Uyên là chị cả trong một gia đình có 4 chị em, bố em không may qua đời do tai nạn lao động, mẹ phải vất vả mưu sinh nuôi 4 chị em Uyên ăn học.

Dù các con đều rất chăm chỉ học tập và luôn có thành tích tốt nhưng để các con được tới lớp hàng ngày lại trở thành một gánh nặng rất lớn đối với mẹ của em. Do đó, Công ty Núi Pháo đã trao tặng phần quà là 10 triệu đồng, hy vọng đó không chỉ là sự hỗ trợ về tài chính mà còn là nguồn động viên, khích lệ tinh thần, giúp các em chuẩn bị và trang trải cho năm học mới đang tới.

Em xin chân thành cảm ơn Công ty Núi Pháo vì sự động viên trước thềm năm học mới,” Mỹ Uyên chia sẻ. “Món quà này là nguồn động lực to lớn với 4 chị em chúng em, giúp chúng em vượt qua khó khăn và tiếp tục phấn đấu trong học tập”.

Ông Phan Chiến Thắng – Giám đốc Truyền thông, Cộng đồng và Quan hệ Đối ngoại, Công ty Núi Pháo cho biết: “Công ty luôn đặc biệt quan tâm đến giáo dục và tương lai của thế hệ trẻ, do đó chúng tôi không ngừng hỗ trợ các hoạt động liên quan đến giáo dục trong cộng đồng. Chúng tôi hy vọng món quà nhỏ này sẽ giúp tạo hứng khởi cho các em vào ngày đầu tiên của năm học mới”.

“Dù còn đó những băn khoăn, trăn trở khi bước vào năm học mới, song tất cả chúng ta hãy vững vàng tiến bước, vượt qua khó khăn, kiến tạo những giá trị mới mẻ và thiết thực cho thế hệ trẻ – chủ nhân tương lai của đất nước”. 

Hưởng ứng lời kêu gọi đó của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Ban lãnh đạo cùng cán bộ, công nhân viên Công ty Núi Pháo cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em học sinh trên địa bàn huyện Đại Từ nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung trong hành trình học tập và cùng hướng về một tương lai rạng ngời, nơi mà tri thức, sự cống hiến và tình yêu thương ngập tràn.

Bạn đang đọc bài viết Núi Pháo đồng hành cùng các em học sinh nhân dịp năm học mới 2023 - 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.