Chủ nhật, 28/04/2024 22:13 (GMT+7)

Ô Môn - Cần Thơ: Cần kiểm tra, xử lý cơ sở thu mua phế liệu gây ô nhiễm môi trường

Hoài Phương -  Thứ sáu, 26/01/2024 14:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, nhiều người dân bức xúc phản ánh về việc một số cá nhân kinh doanh vựa tập kết phế liệu gây ô nhiễm môi trường tại hộ kinh doanh do bà Bùi Thị Bích Hạnh đại diện pháp luật có địa chỉ 84 QL91 khu vực Bình Hòa A, P.Phước Thới, TP.Cần Thơ".

tm-img-alt
tm-img-alt
Hộ kinh doanh do bà Bùi Thị Bích Hạnh đại diện pháp luật ngành nghề  thu mua phế liệu và phế liệu tái chế có địa chỉ 84 quốc lộ 91 khu vực Bình Hòa A, phường Phước Thới, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ gây ô nhiễm trực tiếp đến người dân.

Đơn yêu cầu giải quyết của người dân đến chính quyền địa phương.

tm-img-alt

Ông LVĐ (người dân sống trong khu vực) bức xúc: “Cơ sơ này rất nhếch nhác, Có những ngày họ cho xe chở phế liệu thu mua từ các bãi rác ở Hậu Giang về 3 đến 4 xe mỗi lần cho xe vào đổ ra thì mùi thúi bốc lên không sao chịu nổi, chúng tôi không thể nào dùng cơm khi họ cho xe múc phế liệu và chất thải ra chỉ ói không thể nào chịu nổi.

Bà LTH cho biết bãi phế liệu này gây ô nhiễm không khí do hộ kinh doanh này gây tổn thất cho người dân khi kinh doanh buôn bán. Vấn đề này sẽ gây nên nhiều bệnh lý về đường hô hấp, tim mạch, viêm họng, khó thở làm gia tăng nguy cơ ung thư… Còn đối với ô nhiễm môi trường nước khiến chăn nuôi trồng trọt của người dân bị thiệt hại.

Tìm hiểu thực tế tại hiện trường, PV ghi nhận hàng loạt hình ảnh đúng như phản ánh của người dân. Theo quan sát, khu vực này có mật độ người dân sinh sống đông đúc và lưu lượng người tham gia giao thông rất cao. Vựa này nằm lọt thỏm giữa nhiều quán sá và nhà dân. Chỉ đứng quan sát khoảng vài phút nhưng chúng tôi cảm thấy khó chịu vì mùi hôi bay ra từ đây.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Bãi chứa và tái chế phế liệu xả thải trực tiếp ra môi trường và chôn lắp chất thải trái phép.

Ngoài hậu quả về ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, những cơ sở thu mua phế liệu này thực sự là mối nguy lớn về mất an toàn cháy nổ. Việc đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ không hề được chú trọng. Bên trong bãi phế liệu, hệ thống đường dây điện cũ kỹ, giăng mắc chằng chịt, tiềm ẩn nguy cơ chập cháy cao, nhất là khi được đặt gần các loại bọc, phế phẩm dễ cháy.

Hầu hết cơ sở này đều không trang bị bất kỳ dụng cụ, phương tiện phòng cháy, chữa cháy nào. Có lẽ họ không coi nơi buôn bán thu mua phế liệu là một nơi kinh doanh thực sự, chỉ xem nó như là nơi chứa rác và phế phẩm. Vì dễ kinh doanh và dễ lời, họ sẵn sàng bỏ qua sức khỏe và sự an toàn của mọi người xung quanh.

tm-img-alt

Cơ quan chức năng kiểm tra tại hộ kinh doanh thu mua bán phế liệu và phế liệu tái chế có địa chỉ 84 quốc lộ 91 khu vực Bình Hòa A, phường Phước Thới, quận Ô Môn.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Các biên bản của đoàn kiểm tra tại hộ kinh doanh do bà Bùi Thị Bích Hạnh đại diện pháp luật ngành nghề thu mua phế liệu và phế liệu tái chế có địa chỉ 84 quốc lộ 91 khu vực Bình Hòa A, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Sau khi chính quyền địa phương nhận đơn yêu cầu giải quyết về việc hộ kinh doanh do bà Bùi Thị Bích Hạnh đại diện pháp luật ngành nghề thu mua phế liệu và phế liệu tái chế có địa chỉ 84 quốc lộ 91 khu vực Bình Hòa A, phường Phước Thới, các phòng chuyên môn của quận Ô Môn xuống kiểm tra nhiều lần và báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết.

Chúng tôi đề nghị các sở ban ngành thành phố, UBND quận Ô Môn, chính quyền phường Phước Thới cần kiểm tra, nhằm xử lý dứt điểm tình trạng gây ô nhiễm môi trường, chôn lắp trái phép chất thải nguy hại. Cần đưa ra các mức án phạt nặng, chế tài nặng hơn để răn đe các đối tượng vi phạm. Trả lại môi trường sạch cho người dân, tạo môi trường đáng sống và lành mạnh.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Ô Môn - Cần Thơ: Cần kiểm tra, xử lý cơ sở thu mua phế liệu gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.