Thứ bảy, 27/04/2024 11:46 (GMT+7)

Phú Quốc - Kiên Giang: DN tư nhân Ngọc Trung đầu độc môi trường

Văn Toàn -  Thứ năm, 16/07/2020 16:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Trần Thanh Ngọc, đại diện cho các hộ dân ngụ tại khu phố 9, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (Kiên Giang), phản ánh về việc Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Trung gây ô nhiễm môi trường.

Theo đơn của ông Trần Thanh Ngọc gửi đến Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Trung do ông Hồ Bá Ngọc và bà Trần Thị Ngãi làm chủ với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là chuyên cưa xẻ gỗ, gia công đồ mộc, đóng bàn ghế, cửa các loại… hoạt động suốt ngày đêm liên tục 24/24 giờ.

Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Trung có địa chỉ tại đường Trần Phú, KP9, TT Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

Theo phản ánh thì ban ngày xưởng cưa hoạt động gây tiếng ồn lớn, bụi cưa và mùi sơn PU bay khắp khu dân cư khiến môi trường chung quanh trở nên ngột ngạt, bức bối khó chịu và liên tục tiến hành đốt rác thải là mùn cưa, bào cưa làm khói bay tỏa khắp khu dân cư gây mùi hôi nồng nặc, khó thở cho người dân cư ngụ tại khu dân cư này.

Đơn của ông Trần Thanh Ngọc

Xưởng cưa hoạt động không có tường bao quanh khép kín để ngăn cản bụi cưa và mùi sơn PU bay ra ngoài khu dân cư, không có hệ thống xử lý nước thải, xử lý âm thanh gây tiếng ồn nên đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống của những hộ dân nơi đây.

Khói bay từ xưởng cưa tỏa khắp khu dân cư gây mùi hôi nồng nặc

Để đảm bảo chất lượng cuộc sống của người dân không bị doanh nghiệp làm ô nhiễm, ông Trần Thanh Ngọc cùng các hộ dân khu phố 9, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc đề nghị các cơ quan ban ngành huyện Phú Quốc cần nhanh chóng vào cuộc có hướng xử lý để doanh nghiệp tư nhân Ngọc Trung phải có những biện pháp xử lý triệt để tình trạng gây ô nhiễm môi trường do doanh nghiệp gây ra, trả lại không gian sống trong lành cho người dân địa phương..

Bạn đang đọc bài viết Phú Quốc - Kiên Giang: DN tư nhân Ngọc Trung đầu độc môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề