Thứ ba, 30/04/2024 13:15 (GMT+7)

Phát động Cuộc thi “Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai”

Minh Phan -  Thứ năm, 16/12/2021 18:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16-12, tại Hà Nội, Cục Biến đổi khí hậu - Bộ TN&MT phát động Cuộc thi “Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai”.

Phát động Cuộc thi “Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai”
Ông Tăng Thế Cường, Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Trưởng Ban tổ chức phát động Cuộc thi

Theo Trưởng ban tổ chức Tăng Thế Cường, Cục trưởng Cục biến đổi khí hậu: Đề thích ứng với BĐKH, giảm nhẹ các rủi ro thiên tai, trên thế giới và Việt Nam, có rất nhiều sáng kiến, giải pháp về mô hình kinh tế, mô hình sinh kế nhằm ứng phó với BĐKH, giảm nhẹ rủi ro thiên tai. Các mô hình kinh tế thích ứng với BĐKH là những mô hình can thiệp, đã được điều chỉnh để né tránh, giảm thiểu tác động hoặc thích ứng với quy luật diễn biến của một trong những yếu tố của BĐKH tác động mạnh mẽ lên nó, trong thực tại hay tương lai và kết quả là mô hình đó có thể giảm nhẹ và phục hồi với các tác động của BĐKH…

Trước đây, một số cơ quan, tổ chức đã từng lấy chủ đề biến đổi khí hậu để tổ chức các cuộc thi và đạt kết quả cao. Tuy nhiên, để tổ chức một Cuộc thi về biến đổi khí hậu có tính ứng dụng cao trong thực tiễn xã hội là một chủ đề mới, thời sự, ý nghĩa to lớn, có tính tuyên truyền cổ động cao và gần gũi với chính mỗi chúng ta để thu hút nhiều đối tượng tham gia.

Chính vì vậy, Cục Biến đổi khí hậu phát động Cuộc thi với chủ đề “Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai” với mục đích tìm kiếm các ý tưởng, sáng kiến, mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai và có tính ứng dụng cao trong thực tiễn đời sống xã hội. Cuộc thi cũng nhằm lựa chọn các tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc phục vụ tuyên truyền, nhân rộng, nâng cao hiệu quả về ứng phó với biến đổi khí hậu, gắn công tác quản lý Nhà nước với các hoạt động xã hội, cộng đồng trong ứng phó biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro do thiên tai vì sự phát triển kinh tế bền vững.

Phát động Cuộc thi “Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai”
Bà Mai Kim Liên, Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Phó Trưởng Ban tổ chức đọc thể lệ Cuộc thi

Bà Mai Kim Liên, Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Phó Trưởng Ban tổ chức cho biết, đối tượng cuộc thi gồm: Tập thể, cá nhân đang sinh sống, làm việc việc tại Việt Nam; công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài hoặc cá nhân là người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi theo 3 hình thức: Thứ nhất là tác phẩm viết. Các hồ sơ, tài liệu viết được thể hiện trên chất liệu giấy in. Thứ hai là tác phẩm vẽ, gồm vẽ tay trên nền giấy và vẽ trên nền tảng công nghệ. Vẽ trên giấy sử dụng màu bột gouach, màu poster, màu acrylic, khổ giấy vẽ (kích thước các cạnh nhỏ nhất là 210 x 297mm, lớn nhất là 420 x 594mm). Vẽ nền tảng công nghệ được tạo dựng từ chương trình/ứng dụng đồ họa trên máy tính hoặc điện thoại di động và các nền tảng công nghệ phù hợp. Thứ ba là mô hình mô phỏng được thể hiện thông qua dàn dựng, thiết kế, lắp ráp, trình diễn, diễn giải, mô phỏng.

Ban Tổ chức tiếp nhận tác phẩm tham gia Cuộc thi kể từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 30/6/2022 (theo dấu bưu điện hoặc xác nhận thông tin trên hồ sơ điện tử).

Ban Tổ chức sẽ lựa chọn và trao chứng nhận cho các tác phẩm tiêu biểu, suất sắc gồm 44 giải thưởng (31 giải cá nhân và 13 giải tập thể).

Với cá nhân sẽ có 1 giải Nhất; 6 giải Nhì; 9 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Với tập thể sẽ có 1 giải Nhất; 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

Phát động Cuộc thi “Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai”
Toàn cảnh buổi Lễ
Bạn đang đọc bài viết Phát động Cuộc thi “Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.