Thứ sáu, 26/04/2024 10:22 (GMT+7)

Phát hiện và xử phạt nhiều cơ sở thẩm mỹ hoạt động ‘chui’ tại TP.HCM

Bảo My -  Thứ hai, 05/06/2023 16:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều cơ sở thẩm mỹ, khám chữa bệnh trên địa bàn TP.HCM hoạt động 'chui' hoặc quá phạm vi cho phép.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Vừa qua, trong quá trình thanh kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt hành chính và định chỉ hoạt động nhiều cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn hoạt động quá phạm vi cho phép, trong đó phát hiện nhiều cơ sở thẩm mỹ hoạt động ‘chui’.

Cụ thể, theo thông tin từ Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, vừa qua, trong quá trình thanh kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế phát hiện tại chi nhánh công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ ID Korea (địa chỉ 115 Nguyễn Cư Trinh, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1) đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Bên cạnh đó, cơ sở này còn quảng cáo dịch vụ khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa, bệnh.

Với những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ ID Korea 160 triệu đồng. Ngoài ra, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng; bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế cũng phát hiện phòng khám thẩm mỹ Sao Hàn 1 (781/C5-C7 Lê Hồng Phong, Phương 12, Quận 10) cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. 

Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt hành chính đối với công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn với số tiền là 90 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng do có vi phạm trên.

Tương tự, Công ty TNHH TM DV Meta premiun là cơ sở chăm sóc da trên đường Hồ Xuân Hương, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt 70 triệu đồng vì quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng buộc sơ sở này tháo gỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh còn xử phạt nhiều cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cá nhân vi phạm trong lĩnh vực khám bệnh chữa bệnh. Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt bà Nguyễn Thị Hoa - chủ phòng khám nha khoa (địa chỉ tại số 14/18 hẻm C7, Hoàng Hoa Thám, Phường 13, quận Tân Bình) 80 triệu đồng do khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề và cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Thanh tra Sở Y tế còn buộc cơ sở này nộp lại số lợi bất hợp pháp là 120 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm; đồng thời đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.

Bác sĩ Chu Thị Cảnh, chủ hộ kinh doanh phòng khám sản phụ khoa 70 Hùng Vương (số 70 Hùng Vương, Phường 1, Quận 10) bị xử phạt số tiền hơn 76 triệu đồng; bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh 3 tháng; bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong 3 tháng; bị đình chỉ hoạt trong thời hạn 12 tháng.

Theo Thanh tra Sở Y tế, phòng khám sản phụ khoa 70 Hùng Vương đã có các hành vi vi phạm như lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không đeo biển tên; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động (cơ sở hoạt động trước khi được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh)./.

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện và xử phạt nhiều cơ sở thẩm mỹ hoạt động ‘chui’ tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.