Chủ nhật, 28/04/2024 19:20 (GMT+7)

Phát minh ra robot biết toát mồ hôi như con người

Bắc Lãm -  Thứ hai, 12/06/2023 11:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà khoa học Mỹ đã phát minh ra một loại "robot cảm ứng nhiệt" có thể đổ mồ hôi và làm mát “cơ thể” trong điều kiện thời tiết nóng.

Các nhà nghiên cứu muốn sử dụng những robot như ANDI để đánh giá mức độ ảnh hưởng của nhiệt đối với cơ thể con người. Nhờ có 35 diện tích bề mặt riêng biệt được điều khiển bởi các cảm biến nhiệt độ, cảm biến dòng nhiệt và các lỗ thoát mồ hôi, robot có thể tái tạo các chức năng và biểu hiện liên quan đến nhiệt của cơ thể con người. 

tm-img-alt
Ảnh cắt từ Clip. Nguồn: Reuters

Ấn phẩm chuyên sâu về công nghệ Giant Freakin Robot của Mỹ cho biết, những robot này có thể xác định các tác nhân cụ thể trong điều kiện nhiệt độ cao có khả năng gây hại cho sức khỏe con người, đặc biệt là tại các thành phố.

ANDI sẽ không chỉ được sử dụng để đo lường mức độ tổn thất của cuộc sống và sức khỏe con người dưới nhiệt độ khắc nghiệt mà các nhà nghiên cứu cũng hy vọng tìm ra những cách giảm nhiệt mới với sự trợ giúp của robot.

Konrad Rykaczewski, Giáo sư kỹ thuật cơ khí tại ASU kiêm nghiên cứu chính của dự án chia sẻ: "Có lẽ việc ở dưới bóng râm thêm 15 phút hay xịt nước vào người đều là cách hay cần thử nghiệm. Hoặc có thể đó là một bộ quần áo đặc biệt nào đó. Chúng tôi xem xét bất cứ ý tưởng nào có thể giúp ích. Và chúng tôi cần phải thử nghiệm ở bên ngoài”.

Bạn đang đọc bài viết Phát minh ra robot biết toát mồ hôi như con người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.