Thứ hai, 29/04/2024 16:16 (GMT+7)

Phát triển hệ thống quan trắc khí thải tự động tiên tiến

Tùng Lâm -  Thứ bảy, 27/01/2024 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua Minh Thành Group đã phát triển một hệ thống quan trắc tự động tiên tiến, mang đến một bước tiến mới trong việc quản lý chất lượng không khí và khí thải trong sản xuất công nghiệp.

Các kỹ sư của công ty này đã tinh chỉnh các kỹ thuật hiện có, tạo ra một hệ thống quan trắc tự động, liên tục, và tiên tiến.

Hệ thống này không chỉ là một bộ đo đạc thông thường. Được trang bị với các thiết bị đo các chỉ tiêu chuyên nghiệp, từ lưu lượng, hơi nước, nhiệt độ đến các chất như CO, CH4, NO, NO2, SO2 trong khí thải, hệ thống này tự động lấy mẫu và phân tích dữ liệu liên tục. Đặc biệt, với ứng dụng công nghệ UV-DOAS tiên tiến, hệ thống có khả năng tùy biến giá trị và loại bỏ hiệu quả các chất khí nền, giảm thiểu sai số ngẫu nhiên, từ đó mang lại kết quả đáng tin cậy.

Phát triển hệ thống quan trắc khí thải tự động tiên tiến
Chỉ cần một vài giờ để lắp đặt, và hệ thống đã sẵn sàng hoạt động ngay lập tức.

Một điểm đặc biệt đáng chú ý của hệ thống này là khả năng hoạt động liên tục 24/24 trong mọi điều kiện môi trường khắc nghiệt, nhập số liệu tự động và phân tích dữ liệu mỗi 15 phút một lần. Điều này đảm bảo rằng mọi biến động trong chất lượng không khí và khí thải đều được ghi nhận và cảnh báo kịp thời.

Ngoài ra, hệ thống này cũng được tùy chỉnh cho từng loại hình sản xuất cụ thể, đảm bảo việc đo đạc và lưu trữ mọi chỉ tiêu quan trọng. Với giao diện theo dõi thời gian thực, các doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi và điều chỉnh quá trình sản xuất của mình một cách hiệu quả.

Đáng chú ý, sau quá trình lắp đặt thử nghiệm tại Đại học Tài nguyên Môi trường TP. Hồ Chí Minh, hệ thống đã chứng minh hiệu suất vượt trội ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Ông Hoàng Trung Minh, đại diện của Minh Thành Group, chia sẻ: "Chỉ cần một vài giờ để lắp đặt, và hệ thống đã sẵn sàng hoạt động ngay lập tức.”

Hiện nay, Minh Thành Group đã thành công trong việc triển khai hệ thống này tại nhiều doanh nghiệp lớn như Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang, Công ty TNHH Vinacell Technology, Công ty TNHH MTV Vinapaper, Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền và nhiều địa điểm khác, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Phát triển hệ thống quan trắc khí thải tự động tiên tiến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...