Chủ nhật, 28/04/2024 23:39 (GMT+7)

Phòng Cảnh sát Môi trường Đà Nẵng Tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân ngày 27/7

Quang Huy -  Thứ sáu, 15/07/2022 06:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an TP Đà Nẵng đã tổ chức nhiều đoàn đến các nghĩa trang liệt sĩ, nhà tưởng niệm để dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Theo đó, Đoàn thứ nhất do Thượng tá Nguyễn Xuân Vinh, Trưởng Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an TP Đà Nẵng, làm trưởng đoàn đã tiến hành dâng hương, dâng hoa tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia đường 9 và Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn (Quảng Trị), Hang tám cô (Quảng Bình) và Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh), để tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh thân mình cho độc lập của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân.

Đoàn thứ 2 do Thượng tá Nguyễn Phước Tốt, Phó trưởng phòng, làm trưởng đoàn, đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) và thăm nhà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ.

tm-img-alt
Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an TP Đà Nẵng tổ chức nhiều đoàn đến các nghĩa trang liệt sỹ, nhà tưởng niệm để dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Đoàn thứ 3 do Thượng tá Nguyễn Bá Nam, Phó trưởng phòng, làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), Nghĩa trang Liệt sỹ xã Hoà Phú (huyện Hòa Vang) và đến thăm hỏi sức khỏe, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Tham (95 tuổi), ở xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

Trong không khí trang nghiêm của những buổi Lễ dâng hương, các cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát Môi trường Đà Nẵng đã dành phút mặc niệm thành kính tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân, vì tương lai tươi sáng của dân tộc. Những vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” như khắc sâu hơn vào tâm trí mỗi người truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an TP Đà Nẵng nguyện tiếp bước thế hệ cha anh đi trước, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh, văn minh và giàu đẹp.

tm-img-alt
Phòng Cảnh sát Môi trường Đà Nẵng dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và khắc ghi công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cả tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ từng tấc đất bờ cõi biên cương thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo Thượng tá Nguyễn Xuân Vinh, Trưởng Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an TP Đà Nẵng, đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ  (27/7/1947 - 27/7/2022). Các hoạt động mang ý nghĩa tưởng nhớ, tri ân sâu sắc và đời đời ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, đồng bào và đồng chí đã anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Qua đó, tiếp tục giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, bồi đắp lòng tự hào, ý thức tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, ý chí cách mạng cho thế hệ trẻ của Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an TP Đà Nẵng nói riêng và lực lượng Công an nói chung. 

"Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an TP Đà Nẵng nguyện một lòng, không ngừng phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang; tiếp tục học tập, rèn luyện, xây dựng bản lĩnh người Công an cách mạng; tập trung trí tuệ và nguồn lực, phát huy sức mạnh toàn dân, vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó", Thượng tá Nguyễn Xuân Vinh nói.

Một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận được:

tm-img-alt
Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an TP Đà Nẵng, do Thượng tá Nguyễn Xuân Vinh, Trưởng phòng làm trưởng đoàn, dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia đường 9 (Quảng Trị).
tm-img-alt
Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ của hơn 10.600 liệt sỹ từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ. 
tm-img-alt
Đoàn công tác do Thượng tá Nguyễn Phước Tốt, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Môi trường Đà Nẵng, làm Trưởng đoàn, đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Điện Bàn (Quảng Nam).
tm-img-alt
Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) là nghĩa trang cấp quốc gia rộng 3ha, hiện có 5.620 mộ liệt sĩ, trong đó 1600 mộ không có tên, 125 Bà mẹ VNAH và 37 lão thành cách mạng.
tm-img-alt
Đoàn cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát Môi trường Đà Nẵng do Thượng tá Nguyễn Bá Nam, Phó trưởng phòng, làm Trưởng đoàn đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng)...
tm-img-alt
... và Nghĩa trang Liệt sỹ xã Hoà Phú (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).
tm-img-alt
Tại lễ viếng, đoàn công tác đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ.
tm-img-alt
Được biết, thời gian qua, Phòng Cảnh sát Môi trường Đà Nẵng đã có rất nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả đóng góp sức mình để đền đáp công ơn của những người có công, thân nhân những người có công với đất nước...
tm-img-alt
Sau lễ viếng, các cán bộ chiến sỹ đã đi đến những phần mộ trong nghĩa trang để thắp hương cho các anh hùng liệt sỹ.
tm-img-alt
Thượng tá Nguyễn Bá Nam, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Môi trường Đà Nẵng, ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe của mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tham; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sỹ, trong đó có người thân của mẹ đã cống hiến xương máu vì độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời, chúc mẹ Tham tiếp tục sống vui, khỏe và tiếp tục giáo dục con cháu giữ vững truyền thống yêu nước của dân tộc.
Bạn đang đọc bài viết Phòng Cảnh sát Môi trường Đà Nẵng Tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân ngày 27/7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.
An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.