Thứ tư, 01/05/2024 01:12 (GMT+7)

Phù Cừ, Hưng Yên: Tuyên truyền, giáo dục bảo vệ môi trường trong các bậc học từ mầm non đến THCS

Thái Minh Châu -  Thứ năm, 18/05/2023 14:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 18/5/2023, phòng GD&ĐT huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên phối hợp với trường THCS Quang Hưng tổ chức Lễ tổng kết Chương trình ngoại khóa tuyên truyền, giáo dục bảo vệ môi trường với chủ đề “Cùng hành động vì ngày mai”.

Chương trình này được UBND huyện Phù Cừ phát động trong năm học 2022- 2023 và được tổ chức thí điểm ở 3 bậc học từ mầm non đến trung học cơ sở, có 100%  đơn vị các trường trên địa bàn huyện đăng ký tham gia, kết quả bước đầu đã hình thành nét văn hóa trong việc ứng xử với môi trường trong và bên ngoài nhà trường.

Trường THCS Quang Hưng là một trong số những trường đầu tiên của huyện Phù Cừ được chọn thực hiện chương trình ngoại khóa chung tay bảo vệ môi trường vì một ngày mai tươi sáng. Chương trình đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, ý nghĩa cho tất cả các em học sinh nhà trường thông qua các hoạt động ngoại khóa, giúp các em học sinh vận dụng những hiểu biết về môi trường sống, về rác thải, chất thải vào thực tế, đồng thời cũng là diễn đàn, là nơi để các em được thể hiện, bộc lộ tài năng, gắn kết các thành viên trong trường, trong lớp góp phần xây dựng ngôi trường hạnh phúc.

Với phương châm “Tạo cơ hội cho 100% các em học sinh được tham gia hoạt động với chủ đề môi trường”, trường THCS Quang Hưng đã tổ chức đồng thời nhiều chủ đề trong mỗi tiết ngoại khóa tại trường, đó là Đấu trường trí tuệ, Nghệ thuật, Bàn tay khéo, Sức mạnh thể thao và Lời của trái tim. Có thể thấy các sản phẩm giấy báo cũ, que kem, vỏ lon bia, chai nhựa, bìa giấy hộp, túi nilon… qua bàn tay và trí tưởng tượng phong phú, hồn nhiên của các em học sinh trường THCS Quang Hưng, đã khiến người xem bất ngờ, thán phục.

Đây là những sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật được thể hiện từ các loại phế thải rắn, vô cơ khó phân hủy trở thành những bó hoa, những bộ quần áo thời trang xé dán, một góc học tập xinh xắn gần gũi với môi trường… đã tạo cho các em động lực tiếp tục phát triển trí tưởng tượng và sự sáng tạo không ngừng.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

  

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Tranh vẽ, và các sản phẩm từ phế thải của các em học sinh trường THCS Quang Hưng tại Lễ tổng kết
Bạn đang đọc bài viết Phù Cừ, Hưng Yên: Tuyên truyền, giáo dục bảo vệ môi trường trong các bậc học từ mầm non đến THCS. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.