Thứ hai, 29/04/2024 17:29 (GMT+7)

Hưng Yên: Thăm vùng canh tác rau sạch "5S"

Thái Minh Châu -  Thứ bảy, 13/05/2023 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Cổ phần Rau Củ Quả Nhật Việt được thành lập từ năm 2016 tại phường Hiến Nam, TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên với ý tưởng xây dựng theo mô hình trồng rau của nông dân làng Kawakami, thuộc tỉnh Nagano (được gọi là 'Làng thần kỳ') Nhật Bản.

Trên diện tích canh tác 3,9ha với 15 lao động chính, Công ty đã sản xuất và cung cấp ra thị trường trong, ngoài tỉnh và chuỗi siêu thị lớn thuộc các tập đoàn BRG, Bác Tôm, Ecogreen, Blgreen... hàng trăm tấn rau, củ, quả mỗi năm theo tiêu chuẩn Vietgrap, trong đó có một số rau, quả có thể ăn sống tại ruộng không cần rửa.

Rau Nhật Việt có một quy trình canh tác khép kín nghiêm ngặt, được quy định bởi 5 sạch: đất sạch, giống sạch, nước sạch, quy trình gieo trồng sạch và đóng gói vận chuyển sạch. Hàng năm các chuyên gia của Nhật từ làng Kawakami đến với công ty Nhật Việt kiểm tra, cho giống, hướng dẫn phương pháp mới nhất trong các khâu kỹ thuật canh tác rau. Ngoài ra công ty Nhật Việt còn nhận được sự quan tâm của Sở NN&PTNT tỉnh Hưng Yên, dự án Jica, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, của chính quyền địa phương, lãnh đạo thành phố và của các cấp, ngành tỉnh Hưng Yên.

tm-img-alt
Ông Vũ Đình Thuấn - Giám đốc công ty Nhật Việt kiểm tra sản phẩm nông sản Nhật Việt tại siệu thị.
tm-img-alt
Nhân viên Công ty Nhật Việt giới thiệu sản phẩm.
tm-img-alt
tm-img-alt

Ông Vũ Đình Thuấn - Giám đốc công ty Nhật Việt cho biết, hiện nay công ty Nhật Việt đã có liên kết canh tác trồng một số loại rau, củ đạt tiêu chí 5S tại vùng có khí hậu và thổ nhưỡng đặc thù ở Sơn La và Lai Châu, với sản lượng hàng trăm tấn sản phẩm mỗi năm, sẽ cung ứng sản phẩm nông sản sạch cho thị trường Hà Nội và bạn hàng quen thuộc các tỉnh Hưng Yên, Thái Bình, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng...

tm-img-alt
Nguyên Bí thư tỉnh uỷ Hưng Yên Đỗ Tiến Sĩ thăm Công ty Nhật Việt
tm-img-alt

Ông Thuấn cũng cho biết, ông thường xuyên đến các siêu thị lớn ở Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương... để kiểm tra, lắng nghe ý kiến phản hồi của các nhà cung cấp và khách hàng về các sản phẩm nông sản của mình. Trong tương lai gần, rau Nhật Việt hướng đến các thị trường ngoài nước, và muốn đạt được điều đó theo ông Thuấn, Nhật Việt sẽ phải không ngừng đổi mới và phát triển trong canh tác sản xuất.

Một trong những ưu tiên hiện nay của công ty Nhật Việt chính là nghiên cứu, triển khai lĩnh vực chế biến nông sản để có sản phẩm trái vụ thường xuyên cho khách hàng sau thu hoạch, ví dụ như rau xà lách sẽ được sấy dẻo để bảo quản lâu mà vẫn tươi ngon, chế biến và xuất khẩu bột rau gia vị (thành phần gồm xả, ớt, húng quế, tía tô). Ông Thuấn chia sẻ, tâm nguyện của ông là tạo được nhiều việc làm cho người lao động, giúp nông dân nông nghiệp có tư duy và cách làm rau sạch, cùng nhau sản xuất sạch tạo thương hiệu vùng, từ đó bà con sẽ có thu nhập ổn định và khá.

tm-img-alt
tm-img-alt
Chuyên gia Nhật hướng dẫn phủ vải không dệt của Nhật
tm-img-alt
Các cháu mầm non tham gia lao động tại vườn
tm-img-alt
Đoàn cán bộ Học viện Nông nghiệp Việt Nam làm đề tài khoa học tại vườn

Được biết trong năm, không chỉ các đoàn khách trong, ngoài tỉnh,các đoàn khách quốc tế đến tham quan và học tập mô hình tại Nhật Việt, các trường mồm non, tiểu học nhiều địa phương cũng đã tổ chức cho các cháu học sinh đến đây tham gia trải nghiệm trồng rau sạch, điều đó đã giúp các cháu yêu thiên nhiên, hiểu được giá trị của thực phẩm sạch, có ý thức bảo vệ môi trường, góp phần giới thiệu về vùng đất và con người phố Hiến./.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Thăm vùng canh tác rau sạch "5S". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...