Thứ bảy, 04/05/2024 04:10 (GMT+7)

Phú Thọ: Phạt một doanh nghiệp hơn 785 triệu đồng trong lĩnh vực đất đai

Tuệ Linh -  Thứ tư, 30/08/2023 17:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Thượng Long 3 hành vi, buộc phải nộp hơn 785 triệu đồng.

Theo đó, doanh nghiệp này bị xử phạt 3 hành vi vi phạm với số tiền 320 triệu đồng. Trong đó, hành vi thứ nhất là tự chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp trồng cây hằng năm khác sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, với diện tích 5.471,8m2; với vi phạm này, doanh nghiệp đã bị phạt 80 triệu đồng.

Hành vi thứ hai là để vật liệu trong phạm vi bảo vệ đê điều với khối lượng 400m3; với lỗi này, doanh nghiệp bị xử phạt 150 triệu đồng.

Hành vi thứ ba là để vật liệu xây dựng (cát, sỏi) ở bãi sông có khối lượng 490m3 và các hoạt động khác gây cản trở dòng chảy và thoát lũ (lắp đặt băng chuyền nghiền cát sỏi, thiết bị, máy móc hút cát, sỏi); với hành vi này, doanh nghiệp đã bị phạt 90 triệu đồng.

tm-img-alt
Vi phạm của Công ty Cổ phần Thượng Long. Ảnh: Bảo Khang.

Cũng theo quyết định, doanh nghiệp này còn bị tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm đối với hành vi vi phạm thứ hai và thứ ba (bao gồm: đá, cát, sỏi và băng chuyền nghiền cát sỏi, thiết bị, máy móc hút cát, sỏi).

Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ yêu cầu Công ty cổ phần Thượng Long dừng ngay hoạt động vi phạm và khôi phục lại tình trạng ban đầu như trước khi vi phạm. Đồng thời phải nộp lại số lợi nhuận bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm thứ nhất với số tiền hơn 465 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền Công ty cổ phần Thượng Long phải nộp phạt là hơn 785 triệu đồng. Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định.

Liên quan đến vấn đề vi phạm bến bãi trên địa bàn, Ủy ban nhân dân thành phố Việt Trì thống kê, thời điểm hiện tại có 30 bến thủy nội địa và bãi bốc xếp hàng hóa, trong đó có 3 bến bãi do cá nhân làm chủ, còn lại đứng tên các công ty, doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã. Tháng 8/2023, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang, Ủy ban nhân dân thành phố Việt Trì đã kiểm tra và báo cáo chỉ có 7 bến thủy nội địa còn hạn cấp phép, 9 bến hết hạn cấp phép, 3 bến không có phép nhưng tất cả vẫn đang hoạt động.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Phạt một doanh nghiệp hơn 785 triệu đồng trong lĩnh vực đất đai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.