Thứ hai, 29/04/2024 21:47 (GMT+7)

Phú Yên: Hội LHPN tỉnh tổ chức Ngày hội Hòn Yến xanh

Thanh Mai -  Thứ hai, 17/04/2023 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Ngày hội Hòn Yến xanh" được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên triển khai với chuỗi các hoạt động hỗ trợ, bảo vệ hệ sinh thái rạn san hô như làm sạch, đẹp biển

tm-img-alt
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Ngày hội Hòn Yến xanh

Trong 2 ngày 16 và 17/4, tại xã An Hòa Hải (huyện Tuy An, Phú Yên), Hội LHPN tỉnh Phú Yên tổ chức Ngày hội Hòn Yến xanh. "Ngày hội Hòn Yến xanh" được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên triển khai với chuỗi các hoạt động hỗ trợ, bảo vệ hệ sinh thái rạn san hô như làm sạch, đẹp biển; cuộc thi vẽ tranh bích họa "Cây cọ xanh"; tour du lịch cộng đồng thí điểm "Nhịp sống Hòn Yến".

Thông qua các hoạt động này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên hy vọng sẽ chạm đến sâu hơn lòng tự hào, tinh thần trách nhiệm của người dân xã An Hòa hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi có danh thắng độc đáo Hòn Yến. Khi người dân tham gia hoạt động làm sạch, đẹp biển Hòn Yến với việc thu dọn và phân loại rác thải xung quanh khu vực Hòn Yến, sẽ trả lại vẻ đẹp vốn có của danh thắng này.

Thôn Nhơn Hội với khoảng 900 hộ dân với tổng dân hơn 3.200 người. Trong đó, có khoảng 220 hộ nuôi trồng thủy sản, khoảng 30 hộ có các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch gắn liền với quần thể Hòn Yến và một phần lớn dân cư có hoạt động sinh kế gắn liền với biển nói chung và tại khu vực quần thể Hòn Yến nói riêng thông qua hoạt động khai thác, đánh bắt thủy sản ven bờ… Tuy nhiên, người dân địa phương chưa nhận diện đầy đủ các tiềm năng để đa dạng các hình thức phát triển kinh tế, dịch vụ, ngành nghề nên đời sống kinh tế còn thấp. Chất lượng môi trường sống của người dân chưa cao, và rác thải nhựa đang là vấn nạn đe dọa sự sống của rạn san hô ven biển.

tm-img-alt
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Ngày hội Hòn Yến xanh

Ngày hội Hòn Yến xanh diễn ra 2 ngày với một chuỗi các hoạt động: Làm sạch - đẹp biển Hòn Yến; Cuộc thi vẽ tranh bích họa "Cây cọ xanh"; Tour du lịch cộng đồng thí điểm "Nhịp sống Hòn Yến"; Hội thảo Tham vấn cho đề xuất mức thu dịch vụ du lịch tại Hòn Yến.

Phát biểu tại Ngày hội Hòn Yến xanh, bà Trần Thị Binh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Yên, cho biết: Với các hoạt động này, Hội LHPN tỉnh Phú Yên hy vọng sẽ chạm đến sâu hơn lòng tự hào, tinh thần trách nhiệm của người dân xã An Hòa Hải - nơi có danh thắng độc đáo. Tham gia hoạt động làm sạch - đẹp Hòn Yến, chính người dân sẽ thực hành việc thu dọn và phân loại rác thải xung quanh khu vực Hòn Yến, trả lại vẻ đẹp vốn có của nó. 

Các "Cây cọ xanh" tham gia vẽ tranh bích họa là những công dân thôn Nhơn Hội, tự mình vẽ nên những bức tranh để truyền tải các thông điệp tích cực khuyến khích người dân địa phương cũng như khách du lịch chung tay giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường, bảo vệ Hòn Yến mãi xanh. 

Trải nghiệm Tour du lịch cộng đồng thí điểm "Nhịp sống Hòn Yến", những người tham gia sẽ được hòa vào cuộc sống của những người thu mua hải sản, nghề nuôi tôm hùm, nghề nuôi Yến và được thưởng thức sản phẩm từ yến, để hiểu thêm phong tục tập quán, lối sống, tín ngưỡng của cư dân biển Nhơn Hội.

Năm 2018, quần thể Hòn Yến được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích danh thắng cấp quốc gia. Việc bảo vệ môi trường sinh thái và rạn san hô ở Hòn Yến không chỉ làm đẹp thêm cho danh thắng này mà còn góp phần tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương. Quần thể Hòn Yến thuộc địa bàn thôn Nhơn Hội, xã An Hòa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Ở đây có hệ sinh thái phong phú cả dưới nước lẫn trên cạn, tính đa dạng sinh học cao. Đặc biệt, hệ sinh thái rạn san hô rất đa dạng, phong phú với 17 loài phân bố trên diện tích khoảng 12,71ha. San hô ở Hòn Yến nhiều màu sắc, gắn với đặc điểm địa chất, địa mạo... tạo nên nét đặc trưng riêng và trở thành biểu tượng riêng cho tỉnh Phú Yên.

Bạn đang đọc bài viết Phú Yên: Hội LHPN tỉnh tổ chức Ngày hội Hòn Yến xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...