Thứ ba, 30/04/2024 15:08 (GMT+7)

Phường Phương Mai (Hà Nội): Chợ “tự phát” lấn chiếm lòng lề đường, gây ô nhiễm

Xuân Bắc - Tuấn Hải -  Thứ ba, 11/07/2023 10:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Suốt nhiều năm qua, chợ tự phát ngay ngõ 4 Phương Mai (phường Phương Mai, quận Đống Đa) lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để bày bán hàng hoá, họp chợ

Trên địa bàn TP. Hà Nội, hầu hết ở các quận huyện đều có những khu chợ “tự phát” phục vụ nhu cầu cho người dân trong khu vực. Đặc biệt, tại các khu dân cư đông đúc, nhiều công nhân sinh sống, sinh viên  thường có những “chợ cóc”, “chợ tự phát” người dân tự mở ra. Đa số các tiểu thương tận dụng mặt bằng trước nhà, rồi bày bán hàng hoá ra lòng lề đường hoặc bán hàng rong trên xe đẩy.

tm-img-alt
Khu chợ tự phát hoạt động cả ngày lẫn đêm.

Theo phản ánh của người dân, từ nhiều năm nay, tại Khu tập thể Phương Mai, đặc biệt ở ngõ 4, ngõ 6 phố Phương Mai, lòng lề đường, vỉa hè bị các tiểu thương, các hộ dân chiếm dụng làm nơi bày bán, kinh doanh hàng hoá.

Dọc hai bên đường, người dân bày sạp hàng, bày mẹt, xe đẩy... kinh doanh đủ các mặt hàng thực phẩm từ rau củ đến cá thịt, hải sản tươi sống, hoa quả... Đa số các mặt hàng thường là thực phẩm chín, thức ăn nhanh như cơm, cháo, bánh mỳ, khoai lang luộc.

Theo ghi nhận của phóng viên, không chỉ bày bán mặt bằng trước khu dân cư, các tiểu thương còn lấn chiếm lòng đường, vỉa hè ở xung quanh các dãy nhà, làm nơi bày hàng hóa, bàn ghế phục vụ mục đích kinh doanh.

Thậm chí một số tiểu thương còn dựng ô, bạt, mái che… căng kín cả lối đi khiến các tuyến đường trong khu vực này trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn trong khu vực khu dân cư.

tm-img-alt
Vào giờ ăn uống, người mua đồ ăn tấp nập.

Người dân bức xúc cho biết, vào khung giờ 4h sáng đến 23h đêm tình trạng kinh doanh buôn bán lấn hết đường đi, có chợ nhưng họ không vào chợ bán mà cứ ra đường. 

Trong nhiều năm qua, UBND phường Phương Mai đã đã có nhiều là ra quân dẹp bỏ các khu chợ tự phát cũng như các khu vực tự lấn chiếm thành chợ xung quanh các khu chợ quy mô lớn. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian, các chợ này lại “mọc” như cũ bởi nhu cầu của cả người bán lẫn người mua.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên đã thông tin với bà Bùi Thị Hằng Nga – Chủ tịch UBND phường Phương Mai, bà Nga cho biết: "chợ tự phát này đã tồn tại nhiều năm qua, phường cũng đã tiến hành nhiều lần dẹp chợ tự phát. Phường hàng ngày đều cho lực lượng đi xử lý. Chị sẽ tiếp thu và tăng cường xử lý ngay. nhưng do nhu cầu của người nhà bệnh nhân nên chưa thể dẹp dứt điểm".

Để xử lý dứt điểm những ảnh hưởng của chợ tự phát nêu trên, đề nghị UBND quận Đống Đa chỉ đạo các đơn vị có liên quan nâng cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương vào cuộc, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tái vi phạm để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cũng như mỹ quan đô thị.

Bạn đang đọc bài viết Phường Phương Mai (Hà Nội): Chợ “tự phát” lấn chiếm lòng lề đường, gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.