Thứ tư, 01/05/2024 01:46 (GMT+7)

Bình Dương: Chợ tự phát vừa dẹp được hai hôm đã “mọc lại”

Tuấn Hải - Xuân Bắc -  Thứ hai, 10/07/2023 07:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay sau khi cơ quan chức năng ra quân dẹp chợ tự phát trên tuyến đường N14, KDC Hoà Lợi, phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) thì được hai hôm chợ này lại hoạt động trở lại

Trước đó, lực lượng chức năng đã ra quân dẹp bỏ tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Nhưng chỉ được 2 hôm sau việc ra quân của lực lượng dân quân và quản lý trật tự đô thị của UBND phường Hoà Phú, chợ tự phát trên tuyến đường N14, KDC Hoà Lợi vẫn ngang nhiên hoạt động trở lại.

tm-img-alt
Chợ tự phát nằm ngay ngã tư đường Lê Lợi và đường N14.

Được biết, tuyến đường N14 là khu vực giáp ranh giữa phường Hoà Phú (TP. Thủ Dầu Một) và phường Hoà Lợi (TX Bến Cát) nên sức mua của người dân khu vực này rất lớn. Đặc biệt đoạn giao với đường Lê Lợi nên lượng xe tham gia giao thông đông dẫn đến tình trạng mất an ninh trật tự, mỹ quan đô thị, đặc biệt là tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

tm-img-alt
 Thực phẩm được bày bán ngay trên vỉa hè.

Cao điểm là từ 5 giờ đến 7 giờ sáng và từ 17 giờ đến 19 giờ chiều khi công nhân sắp vào ca, tan ca, cảnh mua bán ở chợ tự phát này rất tấp nập, nhộn nhịp. Tình trạng người bán bày hàng hóa dưới lòng lề đường, người mua dừng xe lựa chọn hàng hóa diễn ra thường xuyên khiến nguy cơ tai nạn giao thông gia tăng.

Nhận thấy chợ “cóc”, chợ tự phát gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông, ngày 6/7/2023, UBND phường Hoà Phú cũng đã mở đợt ra quân chấn chỉnh, xử phạt vi phạm trật tự đô thị, nhất là hành vi chiếm dụng lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông phục vụ nhu cầu kinh doanh cá nhân.

tm-img-alt
Trước hai hôm cơ quan chức năng đã ra quân dẹp bỏ

Tuy nhiên, hai ngày sau khi ra quân, các tiểu thương tiếp tục bày hàng hoá lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông để buôn bán, nhộn nhịp như cũ.

tm-img-alt
Chợ tự phán mọc tràn làn lấn chiếm lòng lề đường

Dẫu biết chợ tự phát xuất phát từ thói quen, nhu cầu mua nhanh, thuận tiện của người dân nhưng “lợi bất cập hại”. Từ gây cản trở, ách tắc giao thông tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng mỹ quan đô thị, đến hàng hóa bán tại chợ tự phát không rõ nguồn gốc, mất an toàn vệ sinh thực phẩm, nguy cơ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Do đó, đề nghị UBND phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một; UBND phường Hòa Lợi; TX. Bến Cát cần tuyên truyền hộ kinh doanh buôn bán. Đồng thời, thường xuyên ra quân  thiết lập lại trật tự đô thị, xử lý nghiêm những trường vi phạm và tái phạm.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Chợ tự phát vừa dẹp được hai hôm đã “mọc lại”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.