Thứ bảy, 27/04/2024 01:33 (GMT+7)

Phường Trung Phụng (Đống Đa): Lơ là trong giám sát thi công gây tai nạn cho dân

Quỳnh Như -  Thứ tư, 17/11/2021 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phường Trung Phụng, quận Đống Đa đang cải tạo lại hệ thống đường, cống thoát nước tại Ngõ chợ Khâm Thiên. Tuy nhiên việc đơn vị thi công dự án chậm tiến độ gây ảnh hưởng tới cuộc sống, việc sinh hoạt và tham gia giao thông của người dân.

Theo phản ánh của người dân, cho đến thời điểm hiện tại việc cải tạo lại hệ thống đường, cống thoát nước tại ngõ chợ Khâm Thiên tiến độ thi công rất chậm, các đoạn đường trong ngõ còn ngổn ngang vật liệu, phế thải gây ảnh hưởng tới người dân, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông; gây mất mỹ quan đô thị; ô nhiễm môi trường.

Được biết, Dự án Cải tạo đường và hệ thống thoát nước ngõ 143,165 ngõ chợ Khâm Thiên phường Trung Phụng) tổng giá trị gói thầu 3.059.689.000 đồng, thời gian thực hiện là 120 ngày, chủ đầu tư: UBND phường Trung Phụng.

Ngày 09/6/2020, bà Hứa Thị Xuân Liên ký Quyết định số 66/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả đấu thầu Gói thầu số 1: Cải tạo hạ tầng đô thị phường Trung Phụng 2020. Theo đó, đơn vị trúng thầu là Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Xây dựng Hạ tầng dân dụng Hà Nội với giá 3.045.035.728,083 đồng, giá dự toán: 3.059.689.000 đồng, tiết kiệm 14 triệu cho ngân sách.

 “ Do ngõ chợ phức tạp, dân cư đông đúc nên thi công rất khó khăn, điểm tập kết vật liệu không có nên không thể làm một lúc được, bên cạnh đó còn nhiều đơn vị liên quan như nước sạch, thoát nước hệ thống công, hố ga ở giữa do bên thoát nước quản lý, nên nhà thầu vẫn phải đợi sự phối hợp của các bên để đơn vị thi công có thể làm được” – Đại diện lãnh đạo UBND phường Trung Phụng cho biết.

tm-img-alt

Một người dân sống ở ngõ Chợ Khâm Thiên, Phường Trung Phụng cho biết: “Bình thường con đường vào ngõ Chợ Khâm Thiên đã nhỏ hẹp do họp chợ, hàng quán bầy bán hai bên lề đường… thì nay vấn đề đi lại, tham gia giao thông trong ngõ còn khó khăn hơn vì bị cản trở bởi việc thi công  tạo lại hệ thống đường, cống thoát nước chậm tiến độ”. Các nắp cống bị bậy lên chưa đậy nắp lại, vật liệu, phế thải để bừa bãi… Đã có việc người dân bị tai nạn do lao xuống cống mà đơn vị thi công chưa đậy nắp phải vào viện cứu chữa. Chính vì vậy người dân chúng tôi rất lo lắng và mong muốn việc cải tạo đường và cống thoát nước sớm được hoàn thành để người dân trở lại cuộc sống sinh hoạt như trước.

tm-img-alt

Trong hồ sơ mời thầu, chủ đầu tư đã có những yêu cầu chi tiết về các biện pháp thi công bảo đảm vệ sinh môi trường cũng như an toàn tuyệt đối trong lao động đối với người và thiết bị, phương tiện thi công.

Ngoài ra, đơn vị thi công phải dọn dẹp, hót bỏ những mảnh vụ kết cấu và cày xới lớp đất mặt bằng trong khu vực công trình theo phạm vi đã nếu trong các bản vẽ kỹ thuật đã được phê duyệt. Thường xuyên thu dọn để bảo đảm cho công trình để không bị ứ đọng các đống phế thải, rác do các hoạt động ở công trường gây ra.

Yêu cầu của chủ đầu tư là thế, tuy nhiên, quá trình thi công đơn vị thi công có chấp hành?

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử trao đổi với lãnh đạo UBND phường Trung Phụng thì được cho biết Phường không để chậm tiến độ nhưng không trả lời về trách nhiệm lơ là trong giám sát thi công để xảy ra tai nạn với người dân.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại dự án:

tm-img-alt
tm-img-alt
Người dân bị tai nạn do đơn vị thi công chưa đảm bảo an toàn
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Phường Trung Phụng (Đống Đa): Lơ là trong giám sát thi công gây tai nạn cho dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới