Thứ hai, 29/04/2024 16:18 (GMT+7)

Qatar cho xây dựng trang trại điện mặt trời 800 MW trên sa mạc

MTĐT -  Thứ bảy, 22/10/2022 11:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qatar Al-Kharsaah Power Plant - dự án năng lượng mặt trời trên sa mạc đầu tiên của nước này ở phía tây thủ đô Doha, đã bắt đầu đi vào hoạt động

Theo ông Saad Sherida al -Kaabi, Chủ tịch Tập đoàn QatarEnergy và Bộ trưởng Bộ Năng lượng Qatar cho biết: “Dự án có chi phí khoảng 467 triệu USD, bao gồm 1,8 triệu tấm pin mặt trời trên diện tích hơn 10 km vuông, được khánh thành vào ngày 18 tháng 10. Đây là một trong những trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất ở Trung Đông”.

Nhà máy có công suất ban đầu là 800 megawatt và sẽ mở rộng hơn nữa trong những năm tới. Dự án là một phần của "sáng kiến chiến lược" nhằm giảm khí thải và nhiệt độ ở Qatar. Nó được xây dựng vào năm 2016 với sự hợp tác của TotalEnergies (Pháp) và Marubeni (Nhật Bản).

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Vào ban ngày, công nghệ hướng mặt trời sẽ tự động điều chỉnh các tấm pin mặt trời để đảm bảo ánh sáng tối đa, trong khi vào ban đêm, các cánh tay robot sẽ hút sạch bụi trên bề mặt.

Các nhà tổ chức của World Cup 2022 đã sử dụng dự án Al-Kharsaah để hỗ trợ tuyên bố rằng Qatar sẽ tổ chức World Cup không carbon đầu tiên, nơi phát thải có hiệu quả. Hiệu ứng nhà kính được bù đắp bởi năng lượng sạch.

Dù tụt hậu so với các quốc gia vùng Vịnh khác trong cuộc đua điện tái tạo, Qatar đã công bố mục tiêu đạt 5 gigawatt công suất năng lượng mặt trời vào năm 2035.

Bên cạnh Al-Kharsaah, nước này đã công bố hai dự án năng lượng mặt trời quy mô lớn khác vào tháng 8, nhằm tăng gấp đôi sản lượng điện từ các nguồn tái tạo trong hai năm tới.

Nước láng giềng Ả Rập Xê Út cũng đã công bố mục tiêu 5 gigawatt công suất mặt trời, nhưng đã cam kết đạt được vào năm 2030. Trong khi đó, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã có các nhà máy quang điện trong khu vực. hơn một thập kỷ.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Qatar cho xây dựng trang trại điện mặt trời 800 MW trên sa mạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...