Chủ nhật, 28/04/2024 04:04 (GMT+7)

Quản lý đô thị với Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh

Tuệ Nhiên -  Thứ ba, 01/11/2022 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau gần 5 tháng thiết lập và xây dựng, cuối tháng 10 vừa qua Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh của Quận 3 - TP.HCM đã hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động quản lý đô thị của cấp chính quyền.

Các dữ liệu của Trung tâm gồm 5 phân hệ với nhiều chức năng trên mọi lĩnh vực điều hành quản lý. Trong đó, việc thu thập hệ thống chỉ tiêu thống kê thực tế với 40 chỉ tiêu kinh tế - xã hội và 5 chỉ tiêu đặc thù của quận.

tm-img-alt
Lễ ra mắt Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh Quận 3

Các dữ liệu “sống” tổng hợp tất cả các nguồn thông tin, dữ liệu kinh tế - xã hội của quận thông qua Trung tâm sẽ giúp lãnh đạo có công cụ nhìn nhận toàn diện, trực quan các hoạt động đang diễn ra, giám sát và quản lý chất lượng tổng thể các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

tm-img-alt
Mô hình Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh Quận 3

Để hoàn thiện Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh Quận gắn liền với quá trình chuyển đổi số trong thời gian tới, lãnh đạo Quận 3 đề nghị các cơ quan liên quan tiếp tục cập nhật, hoàn chỉnh các dữ liệu đầy đủ chính xác, xây dựng các quy định, quy trình vận hành đảm bảo thực hiện thống nhất, đồng bộ, tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về phần mềm và yêu cầu của cơ quan quản lý chuyên ngành.

Sẵn sàng đáp ứng tích hợp, cung cấp dữ liệu cho hệ thống IOC Thành phố Hồ Chí Minh. Triển khai các quy chế, quy trình quản lý, khai thác dữ liệu đảm bảo tính bảo mật, an toàn an ninh mạng, phục vụ yêu cầu chung trong quản lý điều hành của quận nhanh chóng, kịp thời, chính xác hiệu quả. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị tiếp tục đeo bám các sở, ngành để kịp thời nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn về chuyên môn, kinh phí trong quá trình hoàn thiện Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh.

Bên cạnh đó, Trung tâm tiếp tục ghi nhận các ý kiến từ phía người sử dụng để đánh giá hiệu quả sáng tạo và tính thực tiễn của hệ thống.

Bạn đang đọc bài viết Quản lý đô thị với Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề