Chủ nhật, 12/05/2024 19:35 (GMT+7)

Quán quân cuộc thi "Speak to Lead" thuộc về học sinh THPT chuyên Nghệ An

An Hạ -  Thứ sáu, 13/01/2023 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh Speak-to-Lead là sân chơi trí tuệ về ngôn ngữ tiếng Anh dành cho học sinh các trường THPT chuyên trên khắp cả nước.

tm-img-alt
Ba đội đoạt giải của cuộc thi chụp ảnh cùng đại diện ban tổ chức và ban giám khảo. Nguồn: BTC.

Chiều 12/1 tại Hà Nội đã diễn ra chung kết cuộc thi hùng biện Tiếng Anh Speak-to-Lead mùa 3. 

Vòng chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh Speak to Lead đã kết thúc với chiến thắng thuộc về đội học sinh đến từ Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.

Đội thi Trường Trung học phổ thông chuyên Thoại Ngọc Hầu (tỉnh An Giang) và Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) lần lượt giành vị trí á quân 1 và 2.

Cuộc thi do Đại sứ quán Mỹ phối hợp tổ chức cùng Đại học Hà Nội và Công ty cổ phần Galaxy Education, dành cho học sinh các trường trung học phổ thông chuyên trên cả nước. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 80 đội đến từ 39 tỉnh, thành. Hai vòng loại tập trung vào các chủ đề: Sự sẵn sàng của lực lượng lao động, hòa nhập xã hội, tăng trưởng kinh tế, phát triển STEM và đổi mới.

Sáu đội đứng đầu gồm 18 học sinh của các tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, An Giang và Phú Yên đã trực tiếp tranh tài tại vòng chung kết.

Xuyên suốt cuộc thi, học sinh thể hiện kiến thức tiếng Anh và kỹ năng thuyết trình trước đám đông thông qua các bài thuyết trình về vai trò của giáo dục trong việc giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao vị thế của thanh niên ở Việt Nam.

Sau hai năm tổ chức cuộc thi Speak to Lead, các thí sinh mùa 1 và mùa 2 trưởng thành từ cuộc thi đã đạt vô số thành tích đáng tự hào như: nhận được học bổng của các trường Đại học danh tiếng trên thế giới như Western Sydney (Đại học thuộc TOP 1% danh giá nhất thế giới) hay các quỹ chính phủ và hỗ trợ tài chính của trường Đại học quốc gia Singapore (NUS)... Bên cạnh đó, rất nhiều thí sinh được đưa vào top học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh, cấp quốc gia. Chúng tôi tự hào nói rằng những thành tích ấy, có bóng dáng của Speak to Lead. Và cuộc thi chính là bước đệm để những người trẻ có thêm động lực tự tin dấn thân và gặt hái được nhiều thành tựu to lớn.

Điểm đặc biệt trong cuộc thi Speak-to-Lead mùa 3 đó là ngoài các phần thưởng hiện vật giá trị như Airpod, Kindle từ Đại Sứ Quán Hoa Kỳ, các thí sinh tham gia còn được nhận rất nhiều phần học bổng học tiếng Anh IELTs chuẩn quốc tế lên đến 200 triệu đồng cho một người do Galaxy Education tài trợ. Bên cạnh đó các thí sinh trong Top 1 còn nhận được học bổng toàn phần từ Đại Học Hà Nội nếu các thí sinh này trúng tuyển vào trường, tổng giá trị giải thưởng cho cuộc thi Speak-to-Lead mùa 3 lên đến 2,2 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Quán quân cuộc thi "Speak to Lead" thuộc về học sinh THPT chuyên Nghệ An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chung tay phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Hà Nam là địa bàn có hệ thống sông, hồ, ao, đầm dày đặc, đây là một trong những nguy cơ cao tiềm ẩn tai nạn về đuối nước cho trẻ em và thanh thiếu niên. Phòng, chống đuối nước sẽ là cơ sở góp phần giảm thiểu những tai nạn do đuối nước trên địa bàn
Học sinh Sơn La phải nghỉ học do trường ngập nước
Mưa lớn từ chiều 5 đến sáng 6/5 đã gây ngập úng khuôn viên Trường THCS xã Tạ Khoa (Bắc Yên, Sơn La). Trước ảnh hưởng của thời tiết, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lũ kéo dài.

Tin mới

Ngày Châu Âu vì một Hạ Long xanh
Sáng 12/5, tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Phái đoàn Liên minh Châu âu (EU) với sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group tổ chức “Ngày Châu Âu” tại thành phố Hạ Long với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch”.
Nghệ An: Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024
Tối 11/5, tại Sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024).