Thứ hai, 29/04/2024 06:35 (GMT+7)

Quận Tây Hồ, Thanh Xuân, Hà Đông tổ chức phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024

An Hạ -  Thứ năm, 15/02/2024 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong không khí phấn khởi những ngày đầu xuân năm mới, nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội đã tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024.

"Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân" và "Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người". Hưởng ứng lời kêu gọi của Người, cứ mỗi độ Xuân về, "Tết trồng cây" đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta. Cùng với cả nước, TP. Hà Nội luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của Thành phố không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau. 

Ngày 15/2 (tức Mùng 6 Tết Giáp Thìn 2024), tại Ao Sen công đoàn (phường Quảng An), quận Tây Hồ tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Theo ông Nguyễn Đình Khuyến - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, từ lời kêu gọi của Bác Hồ năm xưa mỗi độ xuân về, đến nay, Tết trồng cây đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của cả đất nước, cả dân tộc góp phần xây dựng Thủ đô xanh, sạch đẹp, văn hiến, văn minh và hiện đại.

tm-img-alt
Quận Tây Hồ phát động lễ trồng cây

Phát huy truyền thống và ý nghĩa tốt đẹp của Tết trồng cây, với nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò của cây xanh trong chương trình vì an ninh môi trường sinh thái và cảnh quan đô thị, trong những năm qua, phong trào trồng cây xanh đã được Quận uỷ - HĐND - UBND quận Tây Hồ quan tâm chỉ đạo thực hiện đạt kết quả tốt. Qua đó, các cấp, ngành, đoàn thể tập trung chỉ đạo trồng nhiều cây xanh tại trường học, khu vực đường dạo xung quanh Hồ Tây, các tuyến đường phố chính của quận, từng bước cải thiện môi trường sinh thái, góp phần nâng cao giá trị cảnh quan đô thị trên địa bàn quận Tây Hồ.

Tại Trường Tiểu học Nhân Chính (phường Nhân Chính), quận Thanh Xuân, tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn 2024.  Trong những năm qua, quận Thanh Xuân luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của quận, không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau.

Một bài học kinh nghiệm quý đã cho thấy, việc tổ chức trồng cây phải đi đôi với sự nghiệp trồng người, cây có xanh tốt, môi trường sinh thái có trong sạch thì con người mới khỏe mạnh, phát triển toàn diện, đủ sức lực, tài trí vươn lên chiến thắng thiên tai, bệnh dịch và làm chủ khoa học kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.

Với đặc thù quận Thanh Xuân đang trong quá trình đô thị hóa nhanh nên việc trồng thêm cây xanh là một việc làm càng có nhiều ý nghĩa quan trọng, vừa góp phần tạo dựng môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, vừa để cân bằng sinh thái, tạo môi trường sống trong lành cho nhân dân.

Chính vì vậy, lễ phát động Tết trồng cây đầu xuân và việc trồng thêm cây xanh tại tất cả các phường, các trường, các tuyến đường, tuyến phố trên địa bàn quận được xác định là rất cần thiết, là một trong những nhiệm vụ quan trọng của quận.

tm-img-alt
Lãnh đạo quận Hà Đông phát động lễ trồng cây.

Trong cùng ngày, quận Hà Đông đã tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn 2024. Làm theo lời Bác dạy, hơn 60 năm qua, nhân dân quận Hà Đông đã thực hiện tốt phong trào trồng cây, làm cho môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp. Để góp phần cải thiện môi trường sống, hiện thực hóa chỉ tiêu trồng mới 200.000 - 250.000 cây bóng mát, cây lấy gỗ trên các tuyến đường giao thông đô thị của thành phố, trong đó, năm 2024, toàn quận Hà Đông phấn đấu trồng mới 2.103 cây xanh các loại, góp phần cùng cả nước trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025.

Để hoàn thành mục tiêu trồng cây xanh, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Bùi Xuân Hà đề nghị, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, trường học trên địa bàn quận đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây. Từ đó nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cộng đồng về vai trò, tác dụng, giá trị của công tác trồng cây trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái.

Mỗi cơ quan, đơn vị, trường học, UBND các phường phát động phong trào trồng cây xanh ở trụ sở đơn vị mình; tổ chức trồng cây theo kế hoạch, phù hợp với tình hình thực tế; đồng thời, tiến hành chăm sóc các cây đã được trồng, bảo đảm "Trồng cây nào phải tốt cây ấy”, mỗi người, mỗi nhà trồng và chăm sóc ít nhất 1 cây xanh. Bên cạnh đó, UBND các phường tổ chức tốt việc chăm sóc, quản lý bảo vệ cây xanh, phân công trách nhiệm quản lý cụ thể để bảo đảm cây xanh phát triển tốt. Vận động các hộ dân thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, bảo vệ môi trường sinh thái, xây dựng đô thị văn minh hiện đại, phát triển bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Quận Tây Hồ, Thanh Xuân, Hà Đông tổ chức phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.