Thứ năm, 02/05/2024 18:33 (GMT+7)

Quảng cáo trên địa bàn TPHCM: Thực trạng, giải pháp và kinh nghiệm quốc tế

Minh Hà -  Thứ hai, 25/09/2023 16:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP được lập từ năm 2003, hiện nay đã có nhiều sự thay đổi về hình thức, phương tiện quảng cáo theo hướng hiện đại; nhu cầu quảng cáo phát sinh nhiều vị trí mới nên không còn phù hợp với sự phát triển của đô thị


Đặc thù địa bàn TP.HCM rộng lớn, nhu cầu hoạt động quảng cáo diễn ra thường xuyên nên số lượng biển hiệu, bảng quảng cáo tăng hằng năm.

Công tác quản lý trên lĩnh vực quảng cáo đang gặp nhiều khó khăn, không đồng bộ, thiếu tính thống nhất giữa các quận, huyện, không đảm bảo về cảnh quan, mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, ảnh hưởng đối với khu vực xung quanh trong trường hợp có mưa giông, bão…

Từ thực trạng của công tác quy hoạch và nhu cầu của thị trường quảng cáo đã xuất hiện tình trạng quảng cáo không đúng quy định, không thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, xây dựng trụ, bảng quảng cáo không phép… gây khó khăn trong công tác quản lý và ảnh hưởng trực tiếp đến tính cạnh tranh lành mạnh của thị trưởng quảng cáo hiện nay. 

Theo Sở VHTT TP.HCM, dự thảo quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP.HCM đến năm 2030 sẽ có 2 giai đoạn, giai đoạn 1 quy hoạch các vị trí hiện hữu; giai đoạn 2 quy hoạch quảng cáo các vị trí trên đất công.

Cũng theo Sở VHTT TP.HCM, hiện thành phố có tổng cộng 2.505 vị trí quy hoạch quảng cáo ngoài trời, trong đó 1.442 vị trí cổ động chính trị (treo băng rôn, trụ, màn hình điện tử) và 1.063 vị trí chuyên để quảng cáo thương mại (bảng quảng cáo, trụ quảng cáo). Tuy nhiên, vì việc chậm ban hành quy hoạch quảng cáo đã dẫn đến một số khó khăn cho người dân và doanh nghiệp, từ đó phát sinh nhiều quảng cáo không phép, trái phép.

Bạn đang đọc bài viết Quảng cáo trên địa bàn TPHCM: Thực trạng, giải pháp và kinh nghiệm quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.