Thứ sáu, 03/05/2024 00:23 (GMT+7)

Quảng Nam: Sóng cuốn trôi nhiều bè nuôi cá ra biển, gây thiệt hại hàng tỷ đồng

Bình An -  Chủ nhật, 03/04/2022 07:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 3/4, Đồn Biên phòng Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) cho biết, mưa lớn kéo dài trong những ngày qua, đã khiến nhiều lồng bè nuôi cá của người dân trên sông Thu Bồn bị nước cuốn trôi ra biển, gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

Theo đó, mưa lớn những ngày qua đã khiến nhiều lồng bè nuôi cá cá bớp, dìa;… của ngư dân thuộc xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên; phường Cửa Đại (TP Hội An) và xã Bình Dương (huyện Thăng Bình) trên sông Thu Bồn (Quảng Nam) đã bị sóng đánh vỡ trôi dạt.

Theo ghi nhận, trong sáng ngày 2/4, đã có 3 lồng bè nuôi cá của ngư dân bị sóng đánh vỡ trôi dạt, tấp vào bờ biển xã Duy Hải. Đến 10 giờ cùng ngày, có 3 lồng bè nuôi cá khác của người dân phường Cửa Đại bị sóng cuốn trôi.

tm-img-alt
 Lồng bè nuôi cá bị sóng đánh tấp vào bờ biển. Ảnh: B.P

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Đồn Biên phòng Cửa Đại đã điều động 20 cán bộ, chiến sĩ cùng 2 ca nô phối hợp chính quyền địa phương khắc phục hậu quả. Đồng thời, kêu gọi nhiều tàu thuyền của ngư dân tham gia ứng cứu các lồng bè đang có nguy cơ bị trôi ra biển.

Hiện, lực lượng chức năng đã đưa được 3 lồng bè nuôi bị sóng đánh cuốn trôi vào bờ an toàn, còn 3 lồng bè khác thì bị sóng đánh vỡ hoàn toàn không thể cứu vớt được, ước tính thiệt hại gần 3 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Sóng cuốn trôi nhiều bè nuôi cá ra biển, gây thiệt hại hàng tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công an, ca sĩ và MC dự thi MR WORLD VIETNAM 2024
Trước thềm Sơ khảo 3/5/2024, MR WORLD VIETNAM 2024 đã xuất hiện hồ sơ đăng ký dự thi của nhiều gương mặt sáng giá và đa dạng các ngành nghề từ CEO, công an, ca sĩ đến MC.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.