Thứ bảy, 27/04/2024 16:08 (GMT+7)

Quảng Ngãi sẽ trồng 185 ha cây xanh trên địa bàn KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi

MTĐT -  Thứ sáu, 23/06/2023 08:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Quyết định số 934/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch trồng cây xanh trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi giai đoạn 2021-2025.

Theo kế hoạch, mục tiêu đến năm 2025, trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi trồng mới khoảng 185ha cây xanh phân tán (tương đương khoảng 184.540 cây).

tm-img-alt
VSIP Quảng Ngãi đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn của các dự án công nghệ nhờ hạ tầng hiện đại và đảm bảo các tiêu chí môi trường.

Trong đó, nguồn ngân sách nhà nước bố trí trồng mới khoảng 30.000 cây và vận động kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức tự bỏ kinh phí trồng mới khoảng 152.190 cây, nhằm bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, từng bước xây dựng Khu kinh tế Dung Quất thành khu kinh tế chuyên biệt, xanh, thông minh và phát triển bền vững.

Địa điểm trồng cây xanh được xác định là các các tuyến đường giao thông, các khu tái định cư, công trình công cộng, trụ sở làm việc, khu lâm viên Vạn Tường, nhà máy, xí nghiệp của các doanh nghiệp, các khu công nghiệp trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi.

Để thực hiện tốt kế hoạch đã ban hành, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu công tác triển khai hoạt động trồng cây xanh trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi phải thiết thực, hiệu quả, không phô trương, hình thức, tạo điều kiện tối đa để các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân cùng tham gia.

Song song đó, việc tổ chức trồng cây phải đúng thời vụ, lựa chọn loài cây trồng phải phù hợp điều kiện lập địa, thổ nhưỡng và các quy định, tiêu chuẩn cây trồng, bảo đảm nguyên tắc trồng cây nào sống cây đó; sau khi trồng, công tác chăm sóc, bảo vệ phải được quan tâm và gắn trách nhiệm quản lý, chăm sóc cây trồng đến từng cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân liên quan.

Tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu, thay đổi suy nghĩ và hành động về công tác trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh nhằm từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng môi trường sống của nhân dân.

Kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào trồng cây, trồng rừng. Đồng thời, nhân rộng các mô hình về xã hội hóa phát triển cây xanh đạt hiệu quả trong các năm tiếp theo.

Minh Ngọc

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi sẽ trồng 185 ha cây xanh trên địa bàn KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề