Thứ hai, 29/04/2024 23:18 (GMT+7)

Quảng Ninh: Tắt sóng 2G đưa người dân lên môi trường số

Mạnh Tiến -  Thứ năm, 29/02/2024 22:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên cả nước, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Các nhà mạng đang triển khai lộ trình tắt sóng dần mạng này.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản số 472/STTTT-BCVT về việc tuyên truyền, phổ biến thông tin liên quan đến lộ trình dừng công nghệ 2G, phổ cập điện thoại thông minh để thúc đẩy kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt

Theo đó, nhằm triển khai lộ trình dừng công nghệ 2G, phổ cập điện thoại thông minh để thúc đẩy kinh tế số, xã hội số; Bộ Thông tin Truyền thông thông báo và yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động triển khai giải pháp kiểm soát, ngăn chặn kết nối vào mạng viễn thông di động: Không cho phép các máy điện thoại di động mặt đất 2G không được chứng nhận hợp quy nhập kết nối vào mạng di động.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 01/3/2024, doanh nghiệp di động không cho phép nhập mạng mới các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G không thuộc Danh sách các máy điện thoại 2G được chứng nhận hợp quy do Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Viễn thông) công bố, chi tiết tại link https://tqc.gov.vn/2g-only. Các doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm truyền thông rộng rãi việc triển khai giải pháp kiểm soát, ngăn chặn kết nối vào mạng viễn thông di động này tới khách hàng của mình; đồng thời, công bố các thông tin đầu mối giải quyết khiếu nại của khách hàng.

Mạng truyền sóng 2G là công nghệ di động được phát triển ở nước ta từ năm 1993. Sau gần 30 năm, mạng 2G đã lạc hậu, không theo kịp sự phát triển của các dịch vụ viễn thông cũng như nhu cầu truy cập internet tốc độ cao, dung lượng lớn để giải quyết các thủ tục hành chính, làm việc, kinh doanh, mua bán trên các sàn thương mại điện tử và giải trí...

Bên cạnh đó, mạng 2G đã bộc lộ nhiều lỗ hổng bảo mật thông tin đang bị các tổ chức tội phạm mạng tận dụng khai thác, tiềm ẩn rủi ro thiệt hại cho người dùng. Từ thực tế trên đòi hỏi phải có những giải pháp thay thế mạng di động mới mạnh hơn, nhanh hơn, an toàn hơn. 

Với sự nỗ lực vào cuộc của cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp viễn thông và các tổ chức, cá nhân kinh doanh thiết bị di động, lộ trình tắt sóng 2G đang được các đơn vị phối hợp chặt chẽ triển khai theo kế hoạch cụ thể cho từng tháng để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đảm bảo mục tiêu tắt sóng 2G vào tháng 9/2024.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh cũng như các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật, hỗ trợ người tiêu dùng nâng cấp thiết bị và đưa ra những gói cước phù hợp nhất nhằm cung cấp các dịch vụ thông tin di động liên tục, không gây gián đoạn; bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ khi dừng công nghệ 2G và tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Tắt sóng 2G đưa người dân lên môi trường số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...