Chủ nhật, 28/04/2024 06:55 (GMT+7)

Quảng Ninh: TP Hạ Long tạm dừng một số hoạt động do tình hình F0 tăng cao

MTĐT -  Thứ năm, 24/02/2022 11:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là các dịch vụ vừa được cho phép tái mở cửa trở lại từ ngày 16/2 sau khoảng thời gian dài nhưng do tình hình F0 trong cộng đồng diễn biến phức tạp nên lại tiếp tục tạm thời đóng cửa

tm-img-alt
Thành phố Hạ Long tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người. nguồn: internet

Ngày 23/2, hàng loạt Ủy ban nhân xã, phường trên địa bàn thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã có văn bản về việc tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người trên địa bàn từ 20 giờ cùng ngày do tình hình F0 tăng cao.

Theo đó, căn cứ vào cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hạ Long, các xã, phường yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập trung đông người gồm: các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động lễ, hội...

Tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ: Karaoke, massage, internet, trò chơi điện tử, làm tóc, làm đẹp, phòng tập gym, yoga... Đây là các dịch vụ vừa được cho phép tái hoạt động từ ngày 16/2 sau khoảng thời gian dài đóng cửa. Riêng đối với các nhà hàng ăn, uống chỉ được bán mang về; tại chợ thực hiện giãn cách và đảm bảo cao nhất các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Các cơ sở giáo dục đào tạo tiếp tục tổ chức cho học sinh học trực tuyến, trường mầm non cho học sinh nghỉ học.

Trước đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản về việc tăng cường, chủ động biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình F0 tăng cao. Địa phương này nhận định, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, những ngày qua, số ca nhiễm mới của tỉnh ở mức cao, song vẫn còn nhiều nơi, cán bộ, nhân dân, doanh nghiệp, người lao động… có biểu hiện chủ quan, lơ là trong công tác chống dịch sau khi đã tiêm đủ liều vaccine.

Hiện nay, nhiều địa phương mặc dù đang ở cấp độ dịch cấp 3, cấp 4 nhưng chưa triển khai các biện pháp kiểm soát, thích ứng linh hoạt theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, mở cửa các hoạt động không thiết yếu thiếu kiểm soát gây nguy cơ bùng phát dịch trở lại, lây nhiễm ra cộng đồng.

Thường trực Tỉnh ủy - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, xã căn cứ Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 218/QĐ-BYT của Bộ Y tế, Chỉ thị số 18-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các chỉ đạo có liên quan của tỉnh, theo dõi sát sao tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn.

Thủ trưởng các sở, ngành căn cứ chức năng nhiệm vụ hướng dẫn các địa phương trong việc tổ chức thực hiện; tăng cường công tác kiểm tra giám sát đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, thích ứng linh hoạt, an toàn.

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: TP Hạ Long tạm dừng một số hoạt động do tình hình F0 tăng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề