Thứ bảy, 27/04/2024 20:09 (GMT+7)

Quảng Trị bắt đầu triển khai dự án sân bay với tổng vốn đầu tư gần 6.000 tỷ đồng

Tuệ Nhi -  Thứ sáu, 15/12/2023 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/12, tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức lễ khởi động dự án Cảng hàng không Quảng Trị

Dự án Cảng hàng không Quảng Trị sẽ được xây dựng tại xã Gio Quang, xã Gio Hải và xã Gio Mai, huyện Gio Linh, Quảng Trị, với diện tích đất sử dụng lên đến hơn 265 ha. Tổng mức đầu tư cho dự án này là hơn 5.821 tỷ đồng.

Thủ tục chủ trương đầu tư của Dự án đã nhận được sự phê duyệt từ Thủ tướng Chính phủ vào tháng 12/2021, trong khi đó UBND tỉnh Quảng Trị đã chấp thuận báo cáo nghiên cứu khả thi vào tháng 8/2023. Công trình sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn cảng hàng không cấp 4C, theo phân loại của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), có khả năng phục vụ máy bay code E và đáp ứng cả yêu cầu của sân bay quân sự cấp II.

Dự kiến, cảng hàng không này có thể phục vụ khoảng 5 triệu lượt hành khách mỗi năm và xử lý khoảng 25.500 tấn hàng hóa mỗi năm.

tm-img-alt
Phối cảnh dự án CHK Quảng Trị. (Ảnh: Internet)

Mục tiêu dự án nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải đường hàng không ngày càng tăng cao, góp phần thúc đẩy phát triển chính trị, kinh tế, xã hội, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải. Đồng thời, đảm bảo tính cơ động cao trong việc phòng thủ cũng như trong công tác cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo quốc phòng-an ninh của khu vực Trung Bộ nói chung và của tỉnh Quảng Trị nói riêng.

Trước đó, ngày 13/12, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã đến kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không Quảng Trị. Đại diện UBND huyện Gio Linh tiết lộ, đến nay huyện đã phối hợp với các ngành, đơn vị hoàn thành cơ bản công tác đo đạc địa chính, quy chủ sử dụng đất, ban hành thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, đang cắm mốc giải phóng mặt bằng.

Cụ thể, đã hoàn thành công tác kiểm đếm 100% tại địa bàn xã Gio Quang. Đã hoàn thành công tác kiểm đếm về nhà cửa, lăng mộ 100%; đất nông nghiệp đã kiểm đếm được 87% ở địa bàn xã Gio Hải. Tại địa bàn xã Gio Mai, đã hoàn thành công tác kiểm đếm về nhà cửa 100%; lăng mộ đã kiểm đếm cơ bản hoàn thành 95%; đất nông nghiệp đã kiểm đếm được 69%.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị bắt đầu triển khai dự án sân bay với tổng vốn đầu tư gần 6.000 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề