Thứ bảy, 27/04/2024 17:06 (GMT+7)

Quảng Trị: Bắt giữ đối tượng có hành vi vận chuyển cá thể hổ trên Quốc lộ 9

Anh Tuấn - Quốc Huy -  Thứ ba, 23/01/2024 22:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi tiến hành kiểm tra phương tiện, phát hiện bên trong ô tô có một lồng sắt nhốt 1 cá thể hổ có trọng lượng khoảng 200 kg được vận chuyển thuê cá thể hổ nói trên từ tỉnh Quảng Bình đến giao tại địa bàn tỉnh Quảng Trị với tiền công 3 triệu đồng.

Ngày 22/1, Thông  tin từ Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng truy đuổi, bắt giữ đối tượng có hành vi vận chuyển cá thể hổ trên Quốc lộ 9.

Cụ thể, vào khoảng 19 giờ 20 phút hôm qua 21/1, Công an huyện Đakrông phối hợp với Phòng PC03 Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức tuần tra, kiểm soát các phương tiện có dấu hiệu nghi vấn trên Quốc lộ 9. Khi đến km 31+650 thuộc thôn Khe Hà, xã Hướng Hiệp (huyện Đakrông) thì phát hiện ô tô biển kiểm soát 30F-855.73 di chuyển từ TP. Đông Hà đến huyện Hướng Hóa có biểu hiện nghi vấn.

tm-img-alt
Bắt đối tượng vận chuyển cá thể hổ nặng 200kg trên quốc lộ 9.

Lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, nhưng tài xế không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy. Khi chiếc xe bị chặn, tài xế tung cửa bỏ trốn. Tổ công tác liền tiến hành truy đuổi và khống chế đối tượng.

Theo lời khai của Thế, đối tượng nhận vận chuyển thuê cá thể hổ nói trên từ tỉnh Quảng Bình đến giao tại địa bàn tỉnh Quảng Trị với tiền công 3 triệu đồng.

Qua khai thác, lái xe tên Lê Duy Thế (43 tuổi), trú tại Thôn 8, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An). Tiến hành kiểm tra phương tiện, phát hiện bên trong ô tô có một lồng sắt nhốt 1 cá thể hổ có trọng lượng khoảng 200 kg.

Hiện, Công an huyện Đakrông đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Lê Duy Thế về hành vi “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm” và tiếp tục điều tra, xử lý. Cá thể hổ được lực lượng chức năng gửi đến Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl river safari Nam Hội An (tỉnh Quảng Nam) để chăm sóc.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Bắt giữ đối tượng có hành vi vận chuyển cá thể hổ trên Quốc lộ 9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề