Chủ nhật, 28/04/2024 01:42 (GMT+7)

Quảng Trị: Đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vào Saigon Co.op

Phạm Trung -  Thứ tư, 06/03/2024 22:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Saigon Co.op sẽ khảo sát, đề xuất và nghiên cứu các mô hình bán lẻ phù hợp đối với các thị trường trọng điểm của tỉnh Quảng Trị và các huyện đủ điều kiện còn lại trong giai đoạn từ năm 2024 đến 2030.

Sở Công thương cho biết, Sở vừa phối hợp với Liên minh HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác phát triển các điểm bán mới và tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa của tỉnh Quảng Trị. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng.

tm-img-alt
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở Công thương Quảng Trị và Saigon Co.op.

Sở Công thương giới thiệu, kết nối các sản phẩm của tỉnh (đặc biệt là các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng) vào tiêu thụ trong hệ thống quản lý của Saigon Co.op; Phối hợp với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh cung cấp thông tin chi tiết các sản phẩm thực phẩm thuộc chuỗi cung ứng các sản phẩm theo yêu cầu và tiêu chuẩn kỹ thuật của Saigon Co.op.

Sở Công thương tạo điều kiện thuận lợi để các sản phẩm do Saigon Co.op giới thiệu, kết nối vào tiêu thụ tại trong hệ thống quản lý của Sở; Phối hợp với Saigon Co.op triển khai, thực hiện hợp tác hỗ trợ các giao dịch sản phẩm thực phẩm thuộc chuỗi thực phẩm an toàn.

Saigon Co.op cung cấp yêu cầu và tiêu chuẩn kỹ thuật hàng hóa cho Sở Công thương để Sở hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh đưa hàng vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op...

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự tại buổi ký kết chụp ảnh kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi ký kết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh: Tại tỉnh Quảng Trị, trải qua gần 15 năm hình thành và phát triển, Siêu thị Co.opmart Đông Hà (Saigon Co.op) đã thực hiện tốt vai trò nhà phân phối, cung cấp các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân trên địa bàn TP Đông Hà nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung. Đây được xem là siêu thị bán lẻ hàng tiêu dùng lớn nhất tại thị trường Quảng Trị.

Siêu thị Co.opmart Đông Hà là một trong 2 đơn vị được UBND tỉnh tin tưởng giao thực hiện nhiệm vụ bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh trong thời gian dịch Covid 19 diễn ra; hàng năm dự trữ hàng hóa phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; bình ổn thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán nhằm góp phần bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường…

tm-img-alt
SaiGon Co.op trao tặng UBND TP Đông Hà công trình an sinh xã hội trị giá 350 triệu đồng.

Đến nay, đã có hơn 30 sản phẩm của 10 doanh nghiệp trong tỉnh đã được đưa vào tiêu thụ tại Co.opmart Đông Hà cũng như hệ thống Co.opmart toàn quốc.

Để đáp ứng nhu cầu và sức mua của nhân dân các địa phương trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Saigon Co.op nghiên cứu khảo sát và đề xuất các mô hình bán lẻ phù hợp đối với các thị trường trọng điểm của tỉnh Quảng Trị như TP Đông Hà, TX Quảng Trị, huyện Vĩnh Linh, huyện Hướng Hoá và các huyện đủ điều kiện còn lại trong giai đoạn từ năm 2024 đến 2030.

Giao Sở Công Thương tiếp tục chủ trì, phối hợp với SaiGon Co.op hỗ trợ đưa các sản phẩm đặc trưng, OCOP của tỉnh vào tiêu thụ tại hệ thống Siêu thị Co.op mart Đông Hà, đặc biệt vào hệ thống  SaiGon Co.op. Tiếp tục hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng và phát triển thương hiệu, hoàn thiện sản phẩm đáp ứng tiêu chí của siêu thị.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vào Saigon Co.op. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề