Thứ bảy, 27/04/2024 23:44 (GMT+7)

Quảng Trị: Mưa lớn kéo dài khiến hàng trăm hộ dân bị ngập trong biển nước

Anh Tuấn - Quốc Huy -  Thứ ba, 14/11/2023 12:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn kéo dài từ ngày 13 đến sáng 14/11 đã khiến 800 hộ dân một số địa phương của huyện Cam Lộ bị ngập lụt diện rộng ở nhiều khu dân cư ven sông Hiếu, mực nước lũ ngập nhà người dân cao nhất khoảng 60 - 80cm, thấp hơn so với đỉnh lũ lịch sử năm 2020.

Sáng 14/11, thông tin từ UBND huyện Cam Lộ cho biết, mưa lớn đã gây ngập lụt khoảng 800 hộ dân ở các xã: Cam Tuyền, Cam Hiếu, Cam Thủy, thị trấn Cam Lộ và Cam Thành.

Mực nước lũ ngập nhà người dân cao nhất khoảng 60 - 80cm, thấp hơn so với đỉnh lũ lịch sử năm 2020. Ngay trong đêm qua 13/11 và rạng sáng nay, huyện Cam Lộ đã tổ chức di dời 255 hộ dân với 550 nhân khẩu đến các nơi an toàn.

tm-img-alt
Mưa lớn kéo dài khiến hàng trăm hộ dân ngập sâu trong biển nước.

Cùng thời điểm, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Cam Lộ cho biết, để đảm bảo an toàn, sáng nay, 5 trường học trên địa bàn huyện gồm: Trường Mầm non Hoa Sen (xã Cam Thủy), Tiểu học và THCS Cam Thủy, Tiểu học và THCS Cam Hiếu, Mầm non Hoa Hồng (xã Cam Hiếu), Tiểu học và THCS Cam Tuyền phải cho 2.714 học sinh nghỉ học.

Chủ tịch UBND xã Cam Hiếu Mai Chiếm Hiệp thông tin, khi có dự báo, chúng tôi chủ động rà soát, huy động các tổ, đội xung kích trên địa bàn tập trung hỗ trợ bà con kê cao đồ đạc, sơ tán người dân.

Riêng tại xã Cam Hiếu, có khoảng 100 hộ dân tại các thôn Bích Giang, Vĩnh An, Định Xá được sơ tán ngay trong đêm.

Đến sáng nay, lượng mưa đã giảm, mực nước bắt đầu rút chậm, tại các thôn Trương Xá, Mộc Đức, Định Xá còn ngập một số hộ gia đình và hệ thống giao thông.

Cũng theo thông tin từ Chủ tịch UBND thị trấn Cam Lộ Trần Viết Hưng cho biết, do mưa lớn kéo dài đã làm mực nước sông Hiếu dâng cao và chảy xiết cuốn trôi đàn bò hàng chục con của các hộ dân ở Khu phố 8, thị trấn Cam Lộ.

tm-img-alt
Thống kê ban đầu có 65 con bò của người dân bị nước lũ cuốn trôi chưa tìm được.

Thống  kê sơ bộ có khoảng 65 con bò bị cuốn trôi. Trong đó, gia đình anh Nguyễn Văn Triều có khoảng 55 con được gia đình mua về để bán và tập kết tạm tại khu vực ven sông Hiếu, số còn lại của các hộ dân ở cùng Khu phố 8.

Tại thời điểm hiện tại, mưa đã có dấu hiệu ngớt, mực nước lũ đang rút, huyện Cam Lộ đang chỉ đạo các ngành, địa phương hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống, và đảm bảo vệ sinh môi trường sau lũ.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Mưa lớn kéo dài khiến hàng trăm hộ dân bị ngập trong biển nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề