Thứ bảy, 04/05/2024 06:32 (GMT+7)

Quảng Trị: Phát hiện bãi tập kết hàng trăm m3 đất vô chủ

Anh Tuấn -Quốc Huy -  Thứ tư, 12/07/2023 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi chính quyền đang tìm cách giải quyết tháo gỡ vướng mắc về nguồn vật liệu đất san lấp, nhiều đơn vị, doanh nghiệp lao đao vì thiếu hụt nguồn cung thì tại TT. Ái Tử, huyện Triệu Phong lại phát hiện một bãi tập kết hàng trăm m3 đất vô chủ...

Được biết, Ngày 11/7, lãnh đạo UBND huyện Triệu Phong xác nhận vừa chỉ đạo Ban Quản lý dự án, Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp (QLDA, PTQĐ&CCN) huyện chủ trì, phối hợp với UBND thị trấn Ái Tử, các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng tập kết đất trái phép tại Cụm công nghiệp Đông Ái Tử, báo cáo UBND huyện trước ngày 20/7.

Trước đó, qua công tác kiểm tra, Ban QLDA, PTQĐ&CCN huyện Triệu Phong phát hiện, từ ngày 3 – 7/7 có đội xe tải ben chở đất đến tập kết tại khu đất CN3, Cụm công nghiệp Đông Ái Tử. Khu đất này đã được cơ quan chức năng cho Công ty TNHH MTV Phúc Thịnh thuê để thực hiện dự án nhà máy sản xuất và gia công may mặc xuất khẩu.

Ban QLDA, PTQĐ&CCN huyện Triệu Phong đã tìm hiểu, xác minh nguồn gốc và chủ bãi đất nêu trên, nhưng hiện tại chưa đơn vị nào nhận. Vì vậy, Ban đã báo cáo UBND huyện nội dung vụ việc để được chỉ đạo giải quyết những vấn đề phát sinh.

Quan sát bằng mắt thường, hiện tại ở bãi đất CN3 có khoảng vài trăm mét khối đất san lấp được tập kết.

Theo người dân địa phương, đội xe tải ben chở đất đến tập kết tại khu đất CN3, Cụm công nghiệp Đông Ái Tử gồm một số xe có biển kiểm soát 74C 050.9X, 74C 022.0X, 74H 001.2X, 74C 078.3X. Khi đống đất ở khu đất CN3 được đổ cao lên, chiếc máy múc hiệu Doosan sẽ san gạt để hạ độ cao.

tm-img-alt
Những chiếc xe tải chở đất tập kết tại khu đất CN3, cụm công nghiệp Đông Ái Tử nhưng không ai nhận là chủ nhân.

Trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đầu tư triển khai nhiều công trình, dự án trọng điểm có quy mô rất lớn và yêu cầu nhanh về tiến độ dẫn đến tình trạng thiếu hụt trầm trọng nguồn cung về vật liệu đất san lấp. Tại các hội nghị, diễn đàn nhiều đơn vị đã phán ảnh về tình trạng thiếu hụt trầm trọng nguồn cung vật liệu san lấp dẫn đến chậm tiến độ thi công dự án.

Trong khi chính quyền cũng đang loay hoay tìm cách tháo gỡ vướng mắc chưa có kết quả vì việc cấp phép khai thác đất làm vật liệu san lấp phải thực hiện theo đúng quy định và mất thời gian dài nên rất khó khăn.

Chính vì tình trạng này nên việc phát hiện bài bập kết hàng trăm m3 đất san lấp tại thị trấn Ái Tử không ai nhận là chủ nhân khiến dư luận không khỏi bất ngờ và đặt ra nhiều câu hỏi.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Phát hiện bãi tập kết hàng trăm m3 đất vô chủ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.