Chủ nhật, 05/05/2024 16:28 (GMT+7)

Quảng Yên: Tái diễn tình trạng ‘binh đoàn’ xe tải chở bùn đất thải dự án gây ô nhiễm, mất ATGT

Ngọc Tuấn- Việt Hưng -  Thứ hai, 04/03/2024 20:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân xã Sông Khoai (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) kiến nghị chủ đầu tư Dự án đường dẫn cầu Bến Rừng và cơ quan chức năng cần kiểm soát và ngăn chặn việc tái diễn tình trạng “binh đoàn” xe tải chở bùn đất thải dự án gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT

Trước đó, ngày 13/12/2023, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết “Quảng Ninh: Cần kiểm tra việc đổ thải tại dự án hơn 202 tỷ đồng gây ô nhiễm môi trường” https://www.moitruongvadothi.vn/quang-ninh-can-kiem-tra-viec-do-thai-tai-du-an-hon-202-ty-dong-gay-o-nhiem-moi-truong-a150001.html. Nội dung bài viết phản ánh, Dự án đường dẫn cầu Bến Rừng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (sau đây viết tắt là Dự án) có tổng vốn đầu tư hơn 202 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư, bị ‘tố’ có dấu hiệu không đảm bảo các nguyên tắc, quy định về bảo vệ môi trường, khi để bùn đất rơi vãi khắp một đoạn đường tại tuyến đường tỉnh lộ, gây ô nhiễm nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, khiến dư luận xã hội bức xúc.

Cận cảnh đoàn xe tải chở bùn đất thải dự án ‘đại náo’ Tỉnh lộ 338 đoạn qua xã Sông Khoai, TX Quảng Yên.

Từ phản ánh trên, cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan của tỉnh Quảng Ninh, thị xã Quảng Yên đã vào cuộc kiểm tra và chấn chỉnh tình trạng trên. Tuy nhiên, trong những ngày đầu xuân Giáp Thìn năm 2024, theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam cho thấy thực trạng ‘binh đoàn’ xe tải chở bùn đất thải dự án tiếp tục tái diễn việc gây ô nhiễm môi trường, gây bất an cho người tham gia giao thông mỗi khi di chuyển qua khu vực này.

Bức xúc trước sự việc trên người xã Sông Khoai (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) đã kiến nghị chủ đầu tư dự án và cơ quan chức năng địa phương cần kiểm soát, ngăn chặn và xử lý dứt điểm thực trạng này.

Để tìm hiểu thông tin về biện pháp khắc phục, xử lý tình trạng nêu trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại vào số máy được cho là của ông Nguyễn Đức Tặng – Chủ tịch UBND xã Sông Khoai nhưng không nhận được phản hồi từ vị lãnh đạo này.

Tiếp tục tìm hiểu thông tin, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Đuyến – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh là chủ đầu tư dự án. Qua trao đổi, ông Đuyến cho biết đã nắm được sự việc và đã chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng này (đoàn xe tải chở đất gây bụi bẩn, ô nhiễm và nguy cơ mất ATGT…- PV).

Lý giải về tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực dự án, ông Đuyến cho hay, do lượng xe đông nên bị vương vãi ra đường nên tôi đã yêu cầu phải bố trí một đội túc trực ở đó để dọn dẹp./.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Yên: Tái diễn tình trạng ‘binh đoàn’ xe tải chở bùn đất thải dự án gây ô nhiễm, mất ATGT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới