Chủ nhật, 28/04/2024 15:33 (GMT+7)

Quý Hòa thượng và Phật tử tỉnh Lâm Đồng hướng về TP.HCM

Thùy Trang -  Thứ tư, 04/08/2021 11:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong hành trình phát triển của dân tộc, Phật giáo Việt Nam là một thành tố, nguồn lực quan trọng, luôn chia sẻ gánh vác gian khó lúc hoạn nạn, hân hoan trước thắng lợi, thành công của đất nước.

Những ngày Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cùng nhiều Mạnh thường quân (MTQ) đồng hành cùng chùa Lá Gò Vấp, giúp đỡ người dân chịu ảnh hưởng do Covid-19 vừa qua tại TP.HCM thêm chứng minh điều trân quý ấy. 

Người dân, nhà hảo tâm thu hoạch rau củ quả để gửi đến bà con TP.HCM.

Những ngày này, TP.HCM đang bước vào giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội, các quận, huyện trên địa bàn Thành phố hiện đang thiết lập và vận hành nhiều vùng phong tỏa để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Trước hoàn cảnh đó, nhằm chia sẻ, hỗ trợ với các địa phương trong công tác an sinh xã hội góp phần giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, nhiều MTQ trên cả nước đồng lòng hướng về Thành phố mang tên Bác. 

Hơn lúc nào hết, với tinh thần từ bi của đạo Phật, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, Ban từ thiện Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, Thiền viện Vạn Hạnh, chùa Giác Sơn, chùa Tâm Ấn, nhóm từ thiện Phật tử Đà Lạt chung tay góp sức với chùa Lá Gò Vấp để cùng TP.HCM và các địa phương phía Nam ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, vượt qua khó khăn, sớm đưa người dân trở lại cuộc sống bình thường. 

Hàng tấn thực phẩm được các nhà tài trợ, hảo tâm gửi đến chùa Lá, Gò Vấp để san sẻ nỗi khó khăn với người dân trong đợt dịch Covid-19.

Thượng tọa Thích Nhuận Tâm - trụ trì chúa Lá Gò Vấp - cho biết đã kịp thời trao đến tay bà con 120 tấn rau, củ, quả do các chư tôn đức và quý Phật tử từ Đà Lạt gửi xuống hỗ trợ. Bên cạnh đó, 20 tấn gạo, 1.500 thùng mỳ ăn liền, 30 tấn khoai lang, nhu yếu phẩm, tiền mặt… cũng đã trao đến tay người dân trong lúc khó khăn.

Ngoài Ban từ thiện Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, Thiền viện Vạn Hạnh, chùa Giác Sơn, chùa Tâm Ấn, nhóm từ thiện Phật tử Đà Lạt, còn có Công ty Huệ Nhật Tân của doanh nhân Trần Thị Huệ, pháp danh Mãn Từ Anh, nhà xe Tấn Hậu ở tỉnh Lâm Đồng ủng hộ 25 chuyến 0 đồng. Công ty Thành Bưởi hỗ trợ giảm giá 10 chuyến xe, nhóm Đức Trọng Vân Tính, chùa Bà Tiên, chùa Vạn Bảo Tà Năng và các nhà hảo tâm, bạn bè; các nhà vườn cùng đồng hành hỗ trợ. Tính đến ngày 28/7 có được 37 chuyến hàng hỗ trợ, tổng cộng hơn 230 tấn hàng, với giá trị hơn 1,5 tỷ đồng. 

Chủ nhà xe Tuấn Tài ở xã Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đã chung tay đóng gói những chuyến xe chở hàng rau củ quả từ Đà Lạt về TP.HCM bằng các chuyến xe 0 đồng. Từ ngày 16/6 đến nay nhà xe Tấn Tài cùng các anh em tài xế và phụ xe đã vận chuyển những chuyến hàng từ Lâm Đồng về TP.HCM.

Công ty cổ phần Kim Gia Phạm ở địa chỉ 655 Sư Vạn Hạnh, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, nhiều người hảo tâm trong và ngoài nước cùng tham gia vào việc thiện nguyện này. 

Đến nay, đã có tổng cộng 12 chuyến hàng mua từ TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đưa về TP.HCM phát cho dân và chùa Hoằng Pháp, cúng dường, tổng cộng là 18 tấn hàng tương đương 150 triệu đồng. Ngoài ra còn có các phần quà nhu yếu phẩm được đưa đến người dân và nấu cơm cho các bác sĩ 500 phần/ngày, cơm phát cho khu vực cách ly 1000 phần/ngày.

Cũng theo sư trụ trì Thích Nhuận Tâm, hỗ trợ cho việc thiện nguyện của chùa Lá Gò Vấp còn có nhóm từ thiện Cát Tường ở TP Đà Lạt, Lâm Đồng, gồm các gia đình, Phật tử: Chị Nguyễn Thị Mai, pháp danh Tín Hương, ở 2A Phan Đình Phùng, phường1, TP Đà Lạt, gửi hàng trị giá tổng cộng 80 triệu đồng; chị Đặng Thị Kim Vân, pháp danh Nguyên Tại, địa chỉ: 19 Trần Hưng Đạo, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, gửi hàng hỗ trợ tổng cộng: 60 triệu đồng. Ngoài ra còn nhiều người hảo tâm khác trong nhóm từ thiện, như: anh chị Khăn, Vy, chị Gái Sơn, chị Hoa Đại Lợi, chị Lụa, chị Vân, chị Thanh, khách sạn Phương Mai, khách sạn Minh Nguyên… 

Người dân khu vực phong tỏa vui mừng khi nhận được thực phẩm cứu trợ.

Trụ trì Thích Nhuận Tâm ghi nhận và tán dương sự đồng lòng, ủng hộ của các Tăng Ni, Phật tử tỉnh Lâm Đồng, cũng như nhiều MTQ khác đã chung tay cùng chùa Lá Gò Vấp giúp đỡ TP.HCM trong giai đoạn đặc biệt khó khăn, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

‘‘Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao’, sự đồng lòng của chư tôn đức các Ban, Viện, Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Lâm Đồng, chư Tăng Ni, tín đồ Phật Giáo đã tạo nên sức mạnh, nguồn cổ vũ lớn lao, để chùa Lá Gò Vấp có thể thực hiện sứ mệnh thiêng liêng giữa lúc dịch bệnh đang hoành hành tại TP.HCM. Chúng tôi mong rằng với tấm lòng từ bi cứu khổ của đạo Phật, lòng nhân ái nghĩa tình của Tăng Ni, Phật tử Việt Nam đối với nhân dân, đồng bào, sẽ góp phần cứu sống được nhiều bệnh nhân mắc Covid-19”, trụ trì chùa Lá Gò Vấp chia sẻ. 

Thầy Thích Nhuận Tâm cảm ơn đội tình nguyện viên đã không ngại khó khăn, không từ nan khó nhọc, cùng với các cấp chính quyền hỗ trợ bà con trong khu cách ly, công nhân thất nghiệp, khu nhà trọ, người cơ nhỡ, những nhóm khuyết tật, bán vé số vô gia cư, cúng dường trên 70 chùa và nhà thờ trên và ngoài thành phố để phân phát cho phật tử và giáo dân trong mùa Covid. Tổng kinh phí hơn 700 triệu đồng.

“Nay xét thấy tình hình dịch bệnh ngày càng gia tăng phức tạp, kinh tế các doanh nghiêp, nhà hảo tâm, phật tử… càng ngày khó khăn. Chúng tôi thiết tha kêu gọi cộng đồng kẻ ít người nhiều, chúng ta một lòng vì nhân dân Đất Việt chung tay sẻ chia cho bà con trong lúc khó khăn mùa Covid”, Thượng Tọa Thích Nhuận Tâm kêu gọi.

Những việc làm ý nghĩa của GHPGVN tỉnh Lâm Đồng, chùa Lá Gò Vấp cùng các Tăng Ni, Phật tử khắp mọi mơi đã khẳng định và chứng minh chân lý cao đẹp “Đạo đức là từ bi” như lời dạy của Phật Thích Ca, cũng là nêu cao đạo lý “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc” của đạo Phật. Việc làm ý nghĩa, thiết thực của Phật giáo Việt Nam nói chung và GHPGVN tỉnh Lâm Đồng, chùa Lá Gò Vấp nói riêng, đã thắt chặt tinh thần đại đoàn kết dân tộc, góp phần tạo động lực và sức mạnh để sớm muộn, Việt Nam nhất định vượt qua và chiến thắng đại dịch.

Bạn đang đọc bài viết Quý Hòa thượng và Phật tử tỉnh Lâm Đồng hướng về TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.