Thứ sáu, 03/05/2024 03:21 (GMT+7)

Bãi rác tự phát gây ô nhiễm tại thôn có nhiều công nhân thuê trọ

MTĐT -  Thứ năm, 04/05/2023 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đã từ nhiều tháng nay, tại khu vực đầu đường Cổng Si (Đội 7, Thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) xuất hiện một bãi rác thải tự phát rất lớn.

tm-img-alt
Rác thải tràn ra cả lối đi. Ảnh chụp sáng 3.5. Ảnh: Bảo Hân

Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, trực tiếp “tra tấn” người đi đường cũng như các hộ dân sinh sống ở gần đó.

Điều đáng nói là “điểm đen” về rác thải nhếch nhác, ô nhiễm này đã hình thành, tồn tại từ lâu, người dân sinh sống trong khu vực đã phản ánh nhiều lần nhưng không có chuyển biến. Hàng ngày, những người dân thiếu ý thức vẫn lén lút mang rác ra vứt, đổ trộm, khiến bãi rác ngày một “phình to”.

tm-img-alt
Nhiều loại rác được tập kết tại đây. Ảnh chụp sáng 3.5. Ảnh: Bảo Hân

Theo quan sát vào sáng 3.5, tại bãi rác tự phát này còn có tình trạng đốt rác. Việc đốt nham nhở, không triệt để càng khiến tình trạng ô nhiễm, nhếch nhác nặng hơn.

tm-img-alt
Dấu hiệu rác thải bị đốt. Ảnh chụp sáng 3.5. Ảnh: Bảo Hân

Thôn Bầu (xã Kim Chung) là địa bàn có rất đông công nhân lao động thuê trọ để làm việc tại Khu công nghiệp Thăng Long.

Từ thực trạng trên, mong muốn của các hộ dân sống trong khu vực cũng như những người hàng ngay qua lại trên con đường Cổng Si là cần sớm tiến hành thu dọn, xoá sổ dứt điểm bãi rác để trả lại cảnh quan, môi trường trong lành, sạch sẽ cho khu vực.

Ngoài ra, để ngăn ngừa bãi rác tái xuất hiện trở lại thì cơ quan chức năng cũng cần phải có biện pháp ngăn ngừa, canh chừng giám sát; xử phạt thật mạnh tay đối với các trường hợp vi phạm quy định vứt, đổ rác không đúng nơi quy định nhằm tạo sức nặng răn đe…

Bạn đang đọc bài viết Bãi rác tự phát gây ô nhiễm tại thôn có nhiều công nhân thuê trọ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Lao Động

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.