Thứ hai, 29/04/2024 19:59 (GMT+7)

Robot cá thu thập dữ liệu đa dạng sinh học

Hải Thanh -  Thứ năm, 29/06/2023 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Robot cá tên là Belle có thể đi vào những rạn san hô, thu thập các mẫu ADN của sinh vật trong môi trường nước và chụp ảnh các sinh vật dưới nước với độ phân giải lớn.

Mới đây, một nhóm sinh viên cơ khí tại Học viện công nghệ Liên bang Zurich (Thụy Sĩ) đã thiết kế một robot có hình dạng như một chú cá có thể bơi dưới nước, nhằm thu thập dữ liệu về đa dạng sinh học.

tm-img-alt
Robot cá có tên là Belle

Robot cá tên là Belle có thể đi vào những rạn san hô và thu thập các mẫu ADN của sinh vật trong môi trường nước. 

Khi di chuyển dưới nước nó không gây náo loạn vùng nước và sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự điều hướng. Do đó có thể quay phim dưới nước. Belle có một chiếc đuôi uyển chuyển, giúp nó dễ dàng bơi lên và lặn xuống mà không gây ra tiếng động và sóng trong nước để hoà nhập với các loại cá khác trong môi trường nước.

tm-img-alt
Các thành viên nhóm nghiên cứu

Leon Guggenheim - thành viên nhóm nghiên cứu cho biết: "Ý tưởng của chúng tôi là tạo ra một nền tảng thực sự phù hợp với hệ sinh thái và được chấp nhận như một phần của hệ sinh thái. Đó là lý do vì sao chúng tôi phát triển được một loại Robot có hành vi giống cá thật và chúng thậm chí còn được các sinh vật biển khác chấp nhận." 

tm-img-alt
Robot cá có thể thu thập dữ liệu và chụp ảnh các loài sinh vật biển với độ phân giải lớn

Nhóm nghiên cứu hy vọng robot của họ sẽ giúp các nhà sinh học biển nghiên cứu sức khỏe và đa dạng sinh học của nhiều hệ sinh thái rạn san hô khác nhau đã bị ảnh hưởng bởi đánh bắt quá mức, ô nhiễm và biến đổi khí hậu.

Bạn đang đọc bài viết Robot cá thu thập dữ liệu đa dạng sinh học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...