Chủ nhật, 28/04/2024 05:17 (GMT+7)

Sắc đào đỏ rực chợ hoa Tết đặc biệt ở phố cổ Hà Nội

MTĐT -  Thứ hai, 12/02/2018 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chợ hoa Hàng Lược là một phần không thể thiếu khi nói đến Tết của người Hà Nội, đặc biệt bởi tính lâu đời và mỗi năm chỉ họp duy nhất một lần.

Chợ hoa khu phố Hàng Lược đỏ rực sắc đào những ngày cận Tết. Người bán đông, khách tham quan, mua sắm lại càng đông, trong khi những chuyến xe chở hoa nối đuôi nhau đổ về chợ.

Những cành đào nhỏ được người dân lựa chọn khá nhiều vì dáng xinh xắn vừa vặn khi đặt lên ban thờ hoặc bàn nước tiếp khách, giá khoảng 50-70 nghìn đồng/cành.

Những cành đào lớn hơn có giá dao động khoảng 200 - 400 nghìn đồng/cành.

Vẻ phấn khởi của những vị khách mua được cành đào vừa ý trong chợ hoa Hàng Lược.

Từ nhiều năm nay, chợ hoa Hàng Lược chỉ tập trung bán các loại đào quất có độ lớn vừa phải theo nhu cầu của người mua. Rất nhiều người dân đi chợ hoa không chỉ để mua hoa mà còn để nhấm nháp hương vị Tết Nguyên đán đặc biệt ở phố cổ Hà Nội.

Chợ Hàng Lược chủ yếu bán đào cành, một vài điểm bán quất bon-sai có độ lớn vừa phải. Cây quất trong ảnh có giá 900 nghìn đồng cả lọ.

Chợ tập trung ở phố Hàng Lược, Hàng Rươi, Hàng Chai, Hàng Mã.

Nhiều người đến chợ hoa để tranh thủ chụp cho mình những kiểu ảnh kỷ niệm đậm không khí Tết.

Những chuyến xe hoa liên tục đổ về chợ.

Hoa hải đường được bán theo cành, giá trung bình 70 nghìn đồng.

Đoạn phố Hàng Mã đông đúc người mua các loại đèn treo, câu đối, bao lì xì.

Khu vực buôn bán đồ giả cổ tập trung tại ngã tư Hàng Lược - Hàng Mã.

Vô vàn các loại bao lì xì với màu sắc đỏ rực được thiết kế đẹp mắt, giá khoảng 40 nghìn đồng một gói 10 chiếc.

Một quầy bán hàng giảm giá rất đông khách mua trong chợ hoa Hàng Lược.

Theo Dân Trí

Bạn đang đọc bài viết Sắc đào đỏ rực chợ hoa Tết đặc biệt ở phố cổ Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề