Thứ hai, 29/04/2024 18:18 (GMT+7)

Sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 126.000 lượt khách trong ngày mùng 3 Tết

Minh Phương -  Thứ ba, 13/02/2024 16:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/2 (mùng 3 Tết), sân bay Tân Sơn Nhất khai thác 766 chuyến bay với 126.000 lượt khách. Các chuyến bay rỗng giảm mạnh.

Thông tin từ cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết theo lịch khai thác ngày mùng 3 Tết, lượng khách thông qua sân bay lớn nhất nước, đạt 126.000 lượt với 766 chuyến bay.

Theo thống kê có 63.000 khách hạ cánh trong ngày, hầu hết là khách trong nước với gần 41.000 lượt. Khách đi là 62.000 người, trong đó khách quốc nội là 39.000 lượt. Khung giờ cao điểm khách đến trong ngày rải đều 9 giờ, 10 giờ, 11 giờ, 15 giờ và 17-20 giờ ngày 12/2. Dù lượng khách đông nhưng tình hình an ninh trật tự ở sân bay Tân Sơn Nhất sáng nay khá ổn định.

tm-img-alt
Hành khách đi lại tại Tân Sơn Nhất ngày mùng 3 Tết - Ảnh: C.LINH

Hầu hết hành khách chọn điểm đến ở các thành phố lớn có những khu vui chơi, du lịch như: Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng…

Như vậy, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày sẽ xác lập đỉnh mới từ khi bước vào cao điểm phục vụ Tết Giáp Thìn. Trước đó, mức cao nhất vào hôm 7/2 (28 Tết) với 134.000 lượt khách.

Những ngày tới, dự báo lượng khách từ các tỉnh đến sân bay Tân Sơn Nhất rất lớn. Do đó, phía cảng sẽ bố trí Tổ phản ứng nhanh kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, phối hợp Đồn Công an CHKQT Tân Sơn Nhất xử lý các đối tượng cò mồi, xe dù, xe ôm hoạt động trong khu vực nội cảng.

Cảng cũng phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu.

Đồng thời, cảng phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không trong các công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách; tăng cường phối hợp với cảng vụ và các lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự giao thông.

Từ đầu tháng 2/2024, sân bay Tân Sơn Nhất đã áp dụng nhiều giải pháp công nghệ để góp phần giải toả ùn ứ tại sân bay. Mô hình A-CDM (Airport Collaborative Decision Making) được các đơn vị phối hợp, chia sẻ thông tin, dữ liệu để ra các quyết định trong quá trình điều phối, vận hành.

Việc này phát huy hiệu quả khi giúp các đơn vị chủ động biết tình trạng chuyến bay, khả năng dự báo, lập kế hoạch, nâng số chuyến đúng giờ tăng 20%.

Ngoài ra, từ chiều 6/2 (27 Tết), sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu thử nghiệm hệ thống thu phí không dùng tiền mặt ở khu vực cổng, giúp ô tô giảm thời gian dừng chờ, hạn chế ùn ứ.

Bạn đang đọc bài viết Sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 126.000 lượt khách trong ngày mùng 3 Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...