Thứ bảy, 04/05/2024 11:23 (GMT+7)

Sản xuất rượu vang từ trái thanh long ruột đỏ

Tùng Lâm -  Thứ ba, 15/08/2023 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rượu thanh long ruột đỏ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe do thanh long ruột đỏ chứa nhiều Lycopene - chất chống ôxy hóa thiên nhiên, hỗ trợ chống ung thư, bệnh tim, giảm huyết áp.

Trên website chính thức của Trung tâm thông tin và thống kê khoa học và Công nghệ Techport chia sẻ thông tin, một nhóm nghiên cứu thuộc Trường Đại học Công thương Thành phố Hồ Chí Minh vừa cho ra đời công nghệ sản xuất rượu vang từ trái thanh long ruột đỏ. 

tm-img-alt
Đại diện nhóm nghiên cứu với sản phẩm rượu vang từ thanh long ruột đỏ. Ảnh: Techport.vn

Đồng chủ nhiệm đề tài là Ths. Tiền Tiến Nam, Ts. Phạm Văn Thịnh. Đề tài được nghiên cứu thử nghiệm trong 2 năm với sự tài trợ của công ty TNHH Thanh long Bình Thuận. 

Theo Techport.vn, dịch trái thanh long sau khi tách sẽ được đo đạc, phân tích các chỉ tiêu đầu vào cụ thể (vitaminC, Bx, đường khử, đường tổng, tro, độ nhớt, DPPH, Polyphenol, pH…); tiếp theo là các điều kiện về lên men rượu (chủng nấm men, mật độ nấm men, nhiệt độ lên men, pH lên men, Bx dung dịch lên men, thời gian lên men, điều kiện tồn trữ, nhiệt độ tồn trữ… ). Tất cả các chỉ tiêu đều được theo dõi và đo đạc kỹ lưỡng với sự hỗ trợ của các thiết bị phân tích hiện đại, chuẩn xác và đội ngũ nghiên cứu dày dặn kinh nghiệm.

Sau thời gian nghiên cứu và thử nghiệm, sản phẩm rượu vang từ trái thanh long ruột đỏ đã ra đời và nhận những tín hiệu tích cực. Theo ghi nhận, rượu thanh long ruột đỏ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe do thanh long ruột đỏ chứa nhiều Lycopene,vốn là chất chống ôxy hóa thiên nhiên, hỗ trợ chống ung thư, bệnh tim, giảm huyết áp.

Trung tâm thông tin và thống kê khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đưa tin, công nghệ sản xuất cũng đã được chuyển giao tới doanh nghiệp Thanh long Bình Thuận để sản xuất và thương mại hóa ra thị trường. Đồng thời, sản phẩm đã được ký kết với công ty TNHH Thương mại XuCai Thanh Châu phân phối sang thị trường Trung Quốc với nhãn hiệu “Ali Caty v.v 7979”.

Bạn đang đọc bài viết Sản xuất rượu vang từ trái thanh long ruột đỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu