Thứ sáu, 26/04/2024 16:04 (GMT+7)

Sáng 23/9, Hà Nội không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới

Tuệ Lâm -  Thứ năm, 23/09/2021 08:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 23/9, Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ 18 giờ ngày 22/9 đến 6 giờ ngày 23/9, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới.

Với tình hình dịch của Hà Nội hiện tại,  được đánh giá đang được kiểm soát tốt, tỷ lệ mắc bệnh rất thấp, đặc biệt trong những ngày gần đây.

Như vậy, liên tiếp trong 2 bản tin tối 22/9 và sáng 23/9, Hà Nội không ghi nhận thêm F0.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 3.950 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.599 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 2.351 ca.

tm-img-alt

Chuyên gia khuyến cáo, trên thực tế người dân đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin nhưng vẫn bị mắc Covid-19. Vì thế, người dân đã tiêm 2 mũi vắc xin không nên chủ quan. (Ảnh:Internet). 

Về công tác tiêm chủng, thành phố được phân bổ hơn 6,16 triệu liều vaccine phòng Covid-19, trong đó số vaccine đã tiếp nhận là hơn 5,96 triệu liều. Đến 18h ngày 22/9, các quận, huyện, thị xã và các bệnh viện trung ương trên địa bàn thành phố đã triển khai tiêm được gần 6,5 triệu mũi, bao gồm hơn 5,7 triệu mũi 1 (đạt 95,1% dân số hơn 18 tuổi và 69% tổng dân số Hà Nội), tiêm được hơn 753 nghìn mũi 2 (đạt 12,5% dân số trên 18 tuổi và đạt 9,07% tổng dân số).

Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội , không có vaccine nào đạt hiệu quả bảo vệ 100%. Với vaccine phòng Covid-19, loại cao nhất cũng chỉ đạt hiệu quả bảo vệ 85-87%. Vì vậy, kể cả tiêm đủ hai mũi vaccine cũng chỉ có hiệu quả bảo vệ nhất định tùy theo đáp ứng miễn dịch của từng người.

"Do đó, không phải cứ tiêm vaccine là không thể mắc bệnh. Tuy nhiên, nếu người dân được tiêm vaccine sẽ giúp khi mắc bệnh không chuyển biến nặng, giảm nguy cơ tử vong. Việc thực hiện "5K" đã, đang và sẽ là biện pháp cần phải duy trì thì mới bảo đảm hiệu quả phòng, chống dịch. Mỗi người cần tự theo dõi sức khoẻ, chủ động khai báo khi có triệu chứng ho, sốt... để được sàng lọc, xét nghiệm kịp thời", ông Khổng Minh Tuấn khuyến cáo.

Trong cuộc họp chiều 22/9 giữa Sở Chỉ huy thành phố với Sở Chỉ huy các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội chia sẻ, qua theo dõi diễn biến tình hình dịch có thể thấy Hà Nội đang kiểm soát tốt tình hình dịch, tỷ lệ mắc rất thấp, đặc biệt trong những ngày gần đây. Các ca mắc cũng khu trú ở những địa bàn trọng điểm. Các biện pháp Hà Nội triển khai đã đầy đủ và đúng hướng, theo chỉ đạo của Trung ương cũng như diễn biến thực tế.

Nhận định thời gian tới Hà Nội vẫn còn xuất hiện các F0 trong cộng đồng khi nới lỏng giãn cách xã hội để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, vì thế, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh cho rằng việc kiên quyết xử lý dứt điểm các ổ dịch là hết sức quan trọng.

Thành phố cần tập trung xét nghiệm nhanh, xét nghiệm sớm và tập trung, không để các ổ dịch lan rộng trong cộng đồng; linh hoạt duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ bao phủ mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 cho người dân để tạo miễn dịch cộng đồng.

Liên quan đến vấn đề "thẻ xanh" đối với người dân đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến nay, Bộ Y tế vẫn chưa có quy định cụ thể về vấn đề này, và trên thực tế người dân đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin nhưng vẫn bị mắc Covid-19. Vì thế, ông khuyến cáo người dân đã tiêm 2 mũi vắc xin không nên chủ quan./.

Bạn đang đọc bài viết Sáng 23/9, Hà Nội không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới