Thứ bảy, 18/05/2024 17:03 (GMT+7)

Sắp diễn ra Diễn đàn Thượng đỉnh Năng lượng bền vững Đan Mạch - Việt Nam

Mai Châu -  Thứ sáu, 21/10/2022 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Diễn đàn Thượng đỉnh Năng lượng bền vững Đan Mạch và Việt Nam cùng với hai hội thảo chuyên đề về Năng lượng gió và Năng lượng hiệu quả sẽ diễn ra ngày 1/11/2022

Sự kiện được tổ chức bên lề chuyến thăm của Hoàng gia Đan Mạch tới Việt Nam trong hai ngày 1-2/11/2022 tới đây.

Với chủ đề “Cùng kiến tạo một tương lai xanh hơn”, chương trình sẽ sự tham gia của 36 doanh nghiệp Đan Mạch; trong đó có 22 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng gió và 14 doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng hiệu quả. Đây đều là những doanh nghiệp Đan Mạch đầu ngành với nhiều sáng kiến nhất trong lĩnh vực hoạt động của họ.

Diễn đàn Thượng đỉnh Năng lượng bền vững Đan Mạch – Việt Nam: Cùng kiến tạo một tương lai xanh hơn
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Tại diễn đàn, nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác sẽ được ký kết, làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam – Đan Mạch, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng sạch và phát triển bền vững.

Trong chuyến thăm Việt Nam của Thái tử kế vị Đan Mạch vào đầu tháng 11 tới, ngoài 3 quỹ đầu tư, có đến hơn 20 doanh nghiệp trong lĩnh vực điện gió trong tổng số 36 doanh nghiệp đi theo đoàn để tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư. Đây là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy hợp tác để nâng cao năng lực trong lĩnh vực này.

Trong chiến lược quy hoạch năng lượng quốc gia cần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, từ điện than sang điện gió, điện mặt trời. Việc này sẽ giúp Việt Nam thu hút được nhiều đầu tư hơn nữa từ Đan Mạch, một trong những nước đi đầu thế giới về phát triển năng lượng tái tạo với nhiều mô hình thành công như cảng điện gió lớn nhất Bắc Âu Esbjerg, trung tâm điều hành hệ thống truyền tải gió ngoài khơi Eneginet, nhà máy sản xuất tuabin gió Siemens Gamesa…

Bạn đang đọc bài viết Sắp diễn ra Diễn đàn Thượng đỉnh Năng lượng bền vững Đan Mạch - Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Rượu nếp cẩm OCOP mang tên O Vịnh
O Vịnh, người phụ nữ sinh ra và lớn lên trên mãnh đất gió Lào cát trắng Quảng Bình, cũng là người đã tạo nên dòng rượu Nếp cẩm được trồng ngay chính nơi đã sinh ra O. Nhưng để có được thứ rượu nếp mang tên mình, O Vịnh đã trải qua rất nhiều gian khó!

Tin mới

Biến đổi khí hậu: Caribe trong cơn khát
Theo phóng viên TTXVN tại châu Mỹ, các đảo quốc ở vùng Caribe đang đối mặt một cuộc khủng hoảng nước do lượng mưa thay đổi, hạn hán, đô thị hóa nhanh chóng, du lịch sử dụng quá nhiều nước và quản lý cơ sở hạ tầng nước yếu kém.