Thứ hai, 29/04/2024 17:26 (GMT+7)

Sẽ nạo vét xong hồ Gươm trước ngày ông Công, ông Táo

MTĐT -  Thứ sáu, 05/01/2018 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau hơn 1 tháng tiến hành thi công, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, hiện dự án nạo vét hồ Hoàn Kiếm đã hoàn thành trên 60% khối lượng công việc.

Đơn vị thi công vẫn đang tập trung nhân lực để hoàn thành việc nạo vét trước Tết Nguyên Đán năm 2018.

Trước đó, sau khi hoàn thành việc rà phá bom mìn, từ ngày 24/11/2017, Công ty TNHH một thành viên thoát nước Hà Nội đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan, bắt đầu vào công việc đầu tiên để nạo vét hơn 53.000 m3 bùn trong lòng hồ Hoàn Kiếm.

Công tác nạo vét hồ Gươm được đơn vị thi công chia thành 2 phương pháp là nao vét thủ công và sử dụng máy hút.

Phương pháp thủ công sẽ do các công nhân trực tiếp xuống lòng hồ trong phạm vi 7m từ chân kè ra để nạo vét. Bùn được nạo vét bằng xẻng vào xô, sau đó vận chuyển dây chuyền theo từng người. Bùn đất tiếp tục được đổ vào xe chuyên dụng đã chờ sẵn trước khi được công nhân đẩy ra xe chứa, chở đi.

Phương pháp thứ hai là dùng máy hút. Các đơn vị sẽ dùng máy xúc đứng trên phà nhỏ xúc bùn lên phễu chứa của xe bơm bùn công suất 80 mét khối/giờ.

Để thực hiện nạo vét, Công ty đã chia hồ thành 3 vùng thi công trước khi nạo vét, ngăn lưới để đảm bảo, cách ly động vật thủy sinh tại hồ.

Để đảm bảo khối lượng công việc nạo vét từ 1000m3/đêm, mà thời gian làm việc chỉ từ 21h00 hôm trước đến 5h00 sáng hôm sau (cuối tuần, thi công từ 0h giờ đến 5h30 sáng hôm sau).

Mỗi đêm công ty huy động từ 150-200 công nhân phục vụ công tác nạo vét, vận chuyển. Các phương tiện gồm máy xúc, máy bơm và xe chuyên dụng đảm bảo vệ sinh môi trường.

Đơn vị thi công đang tập trung nhân lực để nạo vét hồ trước ngày ông công, ông táo.

Bùn sau khi được nạo vét cũng được vận chuyển bằng ống đổ thẳng lên các xe ôtô chuyên dụng đỗ ở những vị trí thuận tiện xung quanh đảm bảo không bị rơi vãi ra môi trường xung quanh. 

Để đảm bảo vệ sinh môi trường, đơn vị thi công đã quây bạt quanh khu vực được nạo vét thủ công, không ảnh hưởng đến người đi bộ xung quanh.

Sau hơn một tháng thi công, đến nay việc nạo vét ở khu vực mặt nước đã hoàn thành khoảng 60% khối lượng.

Theo đơn vị thi công, trong những ngày sắp tới sẽ tập trung tối đa lực lượng phục vụ công tác nạo vét để hoàn thành dự án trước ngày “ông công ông táo” (23/12 âm lịch tức ngày 8/2/2018 dương lịch) 1 ngày.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Sẽ nạo vét xong hồ Gươm trước ngày ông Công, ông Táo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...