Thứ bảy, 27/04/2024 21:01 (GMT+7)

Số người thiệt mạng do bão Otis tại Mexico tiếp tục tăng

MTĐT -  Thứ hai, 30/10/2023 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Số người tử vong vì bão Otis ngày càng tăng khi lực lượng cứu hộ trục vớt được nhiều thi thể hơn từ bến cảng Acapulco, dưới những cây đổ cũng như các mảnh vỡ do bão.

Ngày 29/10, nhà chức trách Mexico thông báo ít nhất 48 người đã thiệt mạng khi cơn bão Otis đổ vào khu vực ven biển Thái Bình Dương phía Nam nước này.

Trong thông báo, Cơ quan phòng vệ dân sự Mexico nêu rõ các nạn nhân thiệt mạng gồm 43 người ở thành phố nghỉ dưỡng Acapulco thuộc bang Guerrero và 5 người ở khu vực Coyuca de Benitez, phía Bắc Acapulco. Chính quyền bang này cũng cho biết 36 người đang mất tích do bão.

Ước tính ban đầu cho thấy bão Otis gây thiệt hại kinh tế 15 tỷ USD. Khoảng 273.000 nhà ở, 600 khách sạn và 120 bệnh viện bị hư hại trong khi nhiều nhà hàng và cơ sở kinh doanh bị bão tàn phá.

tm-img-alt
Khung cảnh tan hoang do bão Otis. Ảnh: Xinhua

Ở thành phố Acapulco, các nhân viên chính phủ và tình nguyện viên đã dọn dẹp đường phố, các trạm xăng nỗ lực cung cấp nhiên liệu và nhiều gia đình đã nhận được những thực phẩm cần thiết khi một hoạt động cứu trợ có tổ chức hơn diễn ra bốn ngày sau khi cơn bão đổ bộ.

Người dân tại thành phố biển Acapulco và khu vực lân cận đang nỗ lực khắc phục hậu quả sau cơn bão mạnh cấp 5. Các gia đình nạn nhân thiệt mạng đã tổ chức tang lễ cho người thân, trong khi người dân ở thành phố cố gắng tìm nguồn hỗ trợ nhu yếu phẩm. Các nhân viên chính phủ và tình nguyện viên dọn dẹp những tuyến đường bị tắc nghẽn do bùn đất và đống đổ vỡ.

Nhà chức trách đã triển khai lực lượng an ninh gồm khoảng 17.000 người khắp khu vực trên sau khi có thông tin nhiều siêu thị bị cướp phá. Cuối tuần qua, hàng viện trợ đã bắt đầu được phân phát cho khu vực ảnh hưởng của bão.

Quân đội thiết lập cầu hàng không để phân phát hàng cứu trợ nhân đạo. Hàng nghìn lít nước sạch cùng thực phẩm đã được chuyển đến thành phố Acapulco có 780.000 dân. Hệ thống thông tin liên lạc cũng đã được khôi phục sau khi gián đoạn hoạt động do bão.

Bão Otis đổ bộ vào bờ vào sáng sớm 25/10 với sức gió tàn khốc 165 dặm/h(266 km/h) sau khi mạnh lên nhanh đến mức người dân có hầu như không có thời gian để chuẩn bị và ứng phó.

Theo Tổ chức Khí tượng Thế giới, bão Otis là một trong những cơn bão nhiệt đới gia tăng cường độ nhanh nhất trong lịch sử hiện đại, vượt cơn bão Patricia hoành hành ở Đông Thái Bình Dương năm 2015. Bão Otis mạnh lên hơn rất nhiều so với dự báo, khiến nhà chức trách không kịp cảnh báo và ứng phó.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Số người thiệt mạng do bão Otis tại Mexico tiếp tục tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề