Thứ năm, 09/05/2024 08:27 (GMT+7)

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh

Lam Vy -  Thứ sáu, 24/09/2021 07:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/9, Sở Y tế Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập trên địa bàn thành phố đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh đúng theo nguyên tắc chỉ đạo của UBND thành phố.

Ngày 23/9, Sở Y tế Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập trên địa bàn thành phố đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh đúng theo nguyên tắc chỉ đạo của UBND thành phố.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm tiêu chí Bệnh viện an toàn, phòng khám an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo quy định của Bộ Y tế.

Rà soát, tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 cho toàn bộ cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị cũng là yêu cầu được Sở Y tế đặt ra cùng việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ, nhân viên đơn vị và người bệnh, người chăm sóc người bệnh điều trị tại bệnh viện.

tm-img-alt
Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4) đến nay có 3.955 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.599 ca. Ảnh minh họa.

Lãnh đạo ngành Y tế Thủ đô cũng yêu cầu các cơ sở bổ sung phương án, kịch bản phòng chống dịch tại đơn vị, sẵn sàng tiếp nhận điều trị người bệnh COVID-19 và đáp ứng mọi tình huống khi dịch bệnh xảy ra. Đảm bảo sẵn sàng nhân lực thay thế phục vụ công tác khám chữa bệnh trong trường hợp đơn vị có khu vực, khoa/phòng bị cách ly, phong tỏa do COVID-19.

Trong công văn, Sở Y tế yêu cầu tất cả viên chức, người lao động của đơn vị cơ sở khám chữa bệnh nâng cao ý thức phòng chống dịch, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K, các biện pháp phòng hộ cá nhân, không đến địa điểm có nguy cơ cao, phải ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của nhà nước, thành phố, Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh tại nơi cư trú và tại đơn vị.

Sở Y tế Hà Nội tối 23/9 cho biết trong 6 giờ qua TP không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới. Như vậy tính từ 18h ngày 22/9 đến 18h ngày 23/9 ghi nhận 5 ca trong đó có 2 ca tại khu cách ly, 3 ca tại khu vực phong tỏa.

Bạn đang đọc bài viết Sở Y tế Hà Nội yêu cầu đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới