Thứ bảy, 27/04/2024 20:41 (GMT+7)

Sóc Trăng: Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

MTĐT -  Thứ năm, 03/11/2022 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 2/11/2022, Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng khai mạc “Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền Sóc Trăng năm 2022”.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VIII tại tỉnh Sóc Trăng và Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ V năm 2022, do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức.

Hội chợ có hơn 400 gian hàng đến từ hơn 300 doanh nghiệp của các tỉnh, thành trên cả nước tham gia. Bên cạnh đó, còn có 12 cụm gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn hóa truyền thống địa phương của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

tm-img-alt

Theo ông Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng, đến nay, toàn tỉnh có 174 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của 95 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; trong đó, có 01 sản phẩm đạt hạng 5 sao, 29 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 144 sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Hiện nay các sản phẩm OCOP của tỉnh đã tạo thương hiệu cho từng địa phương, đem lại giá trị kinh tế cao, được nhiều thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng. Một số sản phẩm thương hiệu điển hình như; hành tím vĩnh châu, Bưởi năm roi, Bưởi da xanh, Vú sữa tím, Sầu riêng, Cam sành. Đặc biệt là Gạo ST25 của Sóc Trăng (DN Hồ Quang tại huyện Mỹ Xuyên) đã được công nhận là Gạo ngon nhất thế giới năm 2019.

Cũng theo ông Chiêu, thời gian qua, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, đặc sản, thế mạnh, chủ lực của tỉnh đã được tỉnh quan tâm hỗ trợ xây dựng thương hiệu, thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói, để nâng cao giá trị và chất lượng sản phẩm, đáp ứng các điều kiện cần thiết để đưa sản phẩm hàng hóa vào tiêu thụ tại các thị trường, các kênh phân phối hiện đại trong nước và xuất khẩu.

Cùng với đó, các sản phẩm từ các làng nghề truyền thống cũng đã mang lại nhiều lợi nhuận, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân, góp phần tích cực vào chiến lược phát triển kinh tế chung của cả nước nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng.

Ngoài ra, còn có các hoạt động xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp thời trang, may mặc, hóa mỹ phẩm, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, giống cây trồng…; khu ẩm thực làm bánh dân gian với những món ăn truyền thống, hấp dẫn.

Mai Châu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sóc Trăng: Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề