Thứ bảy, 27/04/2024 09:17 (GMT+7)

Từ hôm nay (10/3), bắt đầu thực hiện khai báo y tế toàn dân

MTĐT -  Thứ ba, 10/03/2020 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ hôm nay (10/3), Việt Nam sẽ thực hiện khai báo y tế toàn dân qua hệ thống trực tuyến.

Để ngăn dịch COVID-19 lây lan trước những diễn biến đang rất phức tạp, kể từ ngày 10/3 Việt Nam (VN) sẽ áp dụng khai báo y tế toàn dân. Theo đó, cổng hệ thống thông tin quản lý khai báo y tế sẽ được mở cho người dân truy cập và khai báo sức khỏe chính xác.

Để khai báo y tế, bạn chỉ cần tải ứng dụng "N.COVI" trên điện thoại di động. Sau đó thực hiện khai báo y tế trong mục "Khai báo y tế toàn dân" và thường xuyên cập nhật ở mục "Theo dõi sức khỏe".

Với kênh thứ hai và thứ ba, người dân có thể truy cập vào địa chỉ suckhoetoandan.vn hoặc tokhaiyte.vn để cung cấp những thông tin cơ bản về tên tuổi, số thẻ bảo hiểm y tế, tình trạng sức khỏe.

Trên bảng thông tin khai báo, ngoài ngôn ngữ tiếng Việt đã có thêm nhiều thứ tiếng như tiếng Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Iran, Nhật Bản, Nga và Campuchia...

Các thông tin khai báo bao gồm tên tuổi, địa chỉ, quốc tịch, số hộ chiếu, phương tiện đi lại, tình trạng sức khỏe trong 14 ngày (ho, khó thở, sốt, đau họng, buồn nôn, tiêu chảy…), lịch sử phơi nhiễm trong vòng 14 ngày như có từng đi qua các trang trại chăn nuôi, buôn bán động vật, có tiếp xúc gần dưới 2 m với người mắc COVID-19…

Riêng những hành khách xuất nhập cảnh vào Việt Nam, sau khi khai báo thông tin đầy đủ, sẽ qua gặp nhân viên kiểm dịch y tế để lấy bản xác nhận trước khi qua quầy làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Toàn bộ thông tin cá nhân được bảo mật, quản lý chặt chẽ. Việc khai báo y tế này để phục vụ phòng chống dịch, đòi hỏi sự tự giác của mỗi cá nhân vì sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Việc làm này nhằm giúp phát hiện, cách ly, khoanh vùng ổ dịch kịp thời trong trường hợp có ca bệnh, đồng thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp, Trung tâm đáp ứng dịch bệnh khẩn cấp cho biết, với những người không sử dụng điện thoại hay máy tính, các thành viên khác trong gia đình có thể hỗ trợ khai báo, nếu khai báo không trung thực sẽ bị xử phạt.

‘'Khai báo y tế để phục vụ phòng chống dịch, do đó người dân cần hết sức tự giác, có trách nhiệm không chỉ vì sức khoẻ bản thân mà cho cả gia đình và cộng đồng. Việc khai báo sớm, trung thực sẽ giúp cơ quan chức năng cách ly, khoanh vùng ổ dịch kịp thời, tránh lây lan”, PGS Phu nhấn mạnh.

Trước đó từ 0h ngày 7/3, Bộ Y tế cũng đã đề nghị UBND các tỉnh, thành phố có cửa khẩu tiếp tục triển khai áp dụng tờ khai y tế thông thường và điện tử đối với tất cả khách đến hoặc đi qua các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) và Campuchia...

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Từ hôm nay (10/3), bắt đầu thực hiện khai báo y tế toàn dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới